‘พิธา’ ลั่นพอแล้วกับระบอบ 3ป. สืบทอดอำนาจผ่านพลังประชารัฐ-รวมไทยสร้างชาติ

พรรคก้าวไกล จัดประชุมใหญ่เครือข่ายทั่วประเทศ ‘พิธา’ ประกาศความพร้อมเข้าสู่เลือกตั้ง ชี้ ความเป็นสถาบันของพรรคอยู่ที่ผู้คนเดินทางร่วมกัน ขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้า ปลุกสมาชิก สิ่งที่ทำไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่เพื่อความเปลี่ยนแปลง-เพื่อเยาวชนได้การเมืองดีโดยไม่ต้องเอาชีวิตเข้าแลก พอแล้วกับระบอบ 3ป. สืบทอดอำนาจผ่านพลังประชารัฐ-รวมไทยสร้างชาติ

 

27 ม.ค.2566 ทีมสื่อพรรคก้าวไกลรายงานต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้ (27 ม.ค.) ที่โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ต (ดอนเมือง) พรรคก้าวไกลจัดประชุมเครือข่ายพรรคทั่วประเทศ ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคก้าวไกลที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (28 มกราคม) ที่อุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิดการประชุมกับสมาชิกพรรคว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการรวมตัวของตัวแทนเครือข่ายพรรคก้าวไกลทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งเครือข่ายชาติพันธุ์และแรงงาน ซึ่งปีนี้มีความพิเศษเพราะเป็นปีที่เตรียมความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้ง ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดมีความสำคัญเพราะจะได้เชื่อมโยงการทำงานในสภา-นอกสภาได้จริง เพื่อให้พรรคก้าวไกลเป็นพรรคมวลชนและทำงานเพื่อแก้ปัญหาของประชาชนได้จริงๆ 

“ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดของพรรคก้าวไกลที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ มีความสำคัญมากในการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และทำงานเพิ่มจำนวนสมาชิกพรรคก้าวไกลทั่วประเทศ” พิธากล่าว

พิธากล่าวว่า  เป้าหมายในการสร้างพรรค ตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่จนถึงพรรคก้าวไกล คือต้องการเป็นพรรคมวลชน โอบรับความหลากหลาย เป็นพรรคที่ดำเนินการด้วยสมาชิกพรรค ไม่ได้เป็นพรรคที่คนใดคนหนึ่งสามารถคิดแทนคนทั้งพรรคได้ ความฝันของเราตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่ คือการสร้างพรรคที่เกิดจากการเดินทางและผู้คน ปัจจุบันพรรคก้าวไกลมีจำนวนสมาชิก 60,284 คน เท่ากับจำนวนสมาชิกสมัยยังเป็นพรรคอนาคตใหม่ ส่วนการเดินทางไปดูปัญหาทั่วประเทศ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคได้เดินทางมากกว่า 45,358 กิโลเมตร เพื่อดูปัญหาและขยายแนวคิดก้าวไกลออกไปทั่วประเทศ

พิธากล่าวเพิ่มเติมว่า ปีนี้เป็นปีที่พรรคก้าวไกลมีความพร้อมในการเลือกตั้ง ทั้งจากจำนวนสมาชิกพรรค ว่าที่ผู้สมัคร และอาสาสมัครของพรรคก้าวไกล จากสมัยพรรคอนาคตใหม่ที่เราเน้นการสื่อสารผ่านสื่อเป็นหลัก แต่พรรคก้าวไกลสามารถทำงานเข้าถึงปัญหาในพื้นที่ได้กว้างขวางยิ่งขึ้น ทั้งปัญหาที่ดิน น้ำท่วมน้ำแล้ง ฝุ่น PM2.5 และไฟป่า การทำงานร่วมกับสมาชิกพรรคและว่าที่ผู้สมัครตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้เชื่อมั่นว่าสามารถปักธงประเทศไทยให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตได้

ในช่วงท้าย พิธากล่าวกับเครือข่ายตัวแทนสมาชิกของพรรคก้าวไกลว่า สิ่งที่ตัวแทนพรรคก้าวไกลทุกคนกำลังทำ ไม่ได้ทำเพื่อตน หรือเพื่อส่ง ส.ส. คนใดเข้าสภา แต่กำลังทำเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อประชาชน

“พวกท่านไม่ได้กำลังทำเพื่อผม แต่กำลังทำเพื่อเยาวชนของชาติที่อยากให้การเมืองดีโดยไม่ต้องเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง กำลังทำเพื่อประชาชนทั้งประเทศที่ต้องการพอแล้วกับระบอบทหารและ 3ป. ที่สืบทอดอำนาจผ่านพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ” พิธากล่าว

พิธา ยังฝากถึงประชาชนทั่วประเทศ ว่าความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นได้ พวกเราต้องร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยกัน ถ้าประชาชนอยากให้พรรคก้าวไกลต่อสู้อย่างเข้มแข็งต่อไป สามารถสนับสนุนพรรคได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ช่วยพรรครณรงค์หาเสียงในช่วงเลือกตั้ง และการบริจาคให้พรรคก้าวไกลผ่านทางเว็บไซต์ https://donations.moveforwardparty.org/

ทั้งนี้ ภายหลังการกล่าวเปิดงานโดยพิธา การประชุมเป็นการนำเสนอแผนเครือข่ายของภูมิภาคต่างๆ เครือข่ายแรงงาน และเครือข่ายชาติพันธุ์ รวมทั้งมีการอบรม workshop การสื่อสารนโยบายโดยพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบาย พรรคก้าวไกล ทั้งในเรื่องการทำความเข้าใจนโยบาย การทดลองพูดเสนอนโยบายกับประชาชนในวาระโอกาสต่างๆ เพื่อให้การทำงานพื้นที่ของทีมงานพรรคก้าวไกลสามารถขยายการรับรู้เกี่ยวกับนโยบายพรรคออกไปถึงประชาชนได้มากที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท