ผู้ว่าฯ สงขลา ทำหนังสือถึงปลัด ก.สาธารณสุข ให้พิจารณาทบทวนคำสั่งย้าย 'หมอสุภัทร'

ผู้ว่าฯ สงขลาทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้พิจารณาทบทวนคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ โดยระบุว่าทางจังหวัดได้รับหนังสือจากตัวแทนประชาชนที่เห็นว่าคำสั่งไม่เห็นธรรมและเป็นการกลั่นแกล้ง

31 ม.ค.2566 จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ปฏิบัติราชการแทนปลัด สธ. ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 125/2566 เรื่อง ย้ายข้าราชการ เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยการย้ายครั้งนี้ มี นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล (รพ.) จะนะ ไปดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.สะบ้าย้อย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) สงขลา ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และคัดค้าน โดยเฉพาะการตั้งข้อสังเกตุว่าเกี่ยวข้องกับบทบาทที่ นพ.สุภัทร ออกมาคัดค้านนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.22 น วันนี้ (31 ม.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ชมรมแพทย์ชนบท' เผยแพร่หนังสือของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาทำถึงปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้พิจารณาทบทวนคำสั่งย้ายดังกล่าว โดยระบุว่าทางจังหวัดสงขลาได้รับหนังสือจากตัวแทนประชาชนที่เห็นว่าคำสั่งดังกล่าวนั้นไม่เห็นธรรมและเป็นการกลั่นแกล้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท