Skip to main content
sharethis

'รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา' อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ ยื่นฟ้องกลับ ผู้บังคับการ ปปป. พร้อม 'ชัยวัฒน์' และพวกรวม 7 คน อ้างเหตุผลถูกวางแผนแกล้งให้ต้องรับโทษ คดีเรียกสินบนและแถมปล่อยภาพคลิปวิดีโอทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

5 ก.พ. 2566 Thai PBS รายงานว่ากรณีนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมกรณีเรียกรับเงินจากหัวหน้าหน่วยงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดมีรายงานว่า นายรัชฎา ได้ยื่นฟ้องคดีความอาญา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ, นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี กับพวกรวม 7 คน ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ในฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, ความผิดต่อเสรีภาพ, ทำพยานหลักฐานเท็จ, เจ้าพนักงานแกล้งให้ต้องรับโทษ บุกรุก ซ่องโจร ผิด พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ปี 2562

โดยในคำฟ้องของนายรัชฎา อ้างว่าจำเลยทั้งหมดมีการวางแผนพูดคุยล่อให้ตนตกลงรับเงินและยังมีการเผยแพร่ข้อมูลบันทึกวิดีโอให้สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณชนทำให้ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงขอให้ศาลออกหมายนัดและเรียกจำเลยทั้งหมดมาพิจารณาพิพากษาลงโทษตามกฎหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net