Skip to main content
sharethis

‘เพื่อไทย’ ลงพื้นที่ 'ภูเก็ต-พังงา' หวังยกระดับอันดามันสู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก เชื่อ ‘ภูเก็ต’ มีความพร้อมจัด Expo 2028 ภาคเอกชนหวังเร่งฟื้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้พี่น้องประชาชน

5 ก.พ. 2566 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทยแจ้งข่าวว่าที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ รองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กลุ่มบริหารพื้นที่ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึง จ.ภูเก็ต โดยมีผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายวัชรพงษ์ อนันตกูล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 1 พรรคเพื่อไทย นายสรธรรม จินดา ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคเพื่อไทย และนายอาวุธ หนูเชต ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมประชาชนรอรับและมอบดอกไม้ โดยประชาชนที่มารอรับที่สนามบินได้ถือป้ายข้อความว่า “พรุ่งนี้นายกฯ ต้องอุ๊งอิ๊งค์

จากนั้น นพ.ชลน่าน พร้อม น.ส.แพทองธาร และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายังตลาดเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อพบปะผู้ประกอบการและรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน โดยทันทีที่คณะของ น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึง ประชาชนได้เข้ามาทักทายและขอถ่ายรูปเซลฟี่

โดย น.ส.แพทองธาร ได้เลือกซื้อชุดเด็กจากผ้ามัดย้อม โดยบอกว่าจะซื้อไปให้ลูกสาวและหลาน ระหว่างที่คณะของเพื่อไทย เดินทางมาถึงร้านบ้าน 92 คาเฟ่ ได้พบกับนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา ที่เดินทางมาพร้อมคณะเพื่อศึกษาดูงาน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้พา นางยลดามาทักทายและถ่ายภาพกับ น.ส.แพทองธาร

จากนั้นคณะพรรคเพื่อไทยกำลังพูดคุยรับฟังปัญหาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ได้พบกับคณะของทูตซึ่งจังหวัดภูเก็ตได้เชิญมาดูความพร้อมของจังหวัดในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 – Phuket, Thailand ซึ่งขณะนี้ภูเก็ตได้รับเลือกเป็นหนึ่งในห้าของเมืองที่จะได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ ก่อนที่คณะทูตจะลงมติว่าจะเลือกประเทศใดจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ซึ่ง นางสาวแพทองธาร ได้ทักทายคณะทูตและฝากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีศักยภาพและความพร้อมด้านต่างๆ ให้ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้และสนับสนุนให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับโลก

ต่อมา น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะและผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี และท้าวศรีสุนทร ที่ อ.ถลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายคณะของ น.ส.แพทองธาร จะเดินทางไปพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวของ จ. ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ที่สะพานสารสิน อ.ถลาง จ. ภูเก็ต เพื่อพูดคุยประเด็นการพัฒนายกระดับ จ. ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก จากนั้น เวลา 16.30 น. พรรคเพื่อไทยพร้อมแกนนำพรรค จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่อุทยานพระนารายณ์ อ. ตะกั่วป่า จ. พังงา

ยกระดับอันดามัน สู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก “ภาคเอกชนภูเก็ต-พังงา-กระบี่” ฝากความหวัง “เพื่อไทย” เป็นรัฐบาล เร่งฟื้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้พี่น้องประชาชน

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมทีม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย พบและพูดคุยกับภาคเอกชน ผู้ประกอบการขนส่ง ผู้ประกอบการประมง ตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอันดามัน ภูเก็ต พังงาและกระบี่ เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาและความต้องการของผู้ประกอบการในการยกระดับการท่องเที่ยวจังหวัดอันดามัน

โดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวสะท้อนปัญหาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ล่าช้า เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการไม่ว่าจะรายเล็กรายใหญ่ยากลำบากและยังขาดการสนับสนุนจากภาครัฐ รวมไปถึงปัญหาแรงงานในภาคการท่องเที่ยวที่ยังขาดแคลน โดยเฉพาะในธุรกิจโรงแรม และปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวหลายฉบับที่บังคับให้ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตาม แต่กลับเปิดช่องให้ธุรกิจอื่นที่ใกล้เคียงกันสามารถทำได้ ซึ่งส่งผลกระทบกับการประกอบธุรกิจอย่างมาก นอกจากนี้ยังฝากพรรคเพื่อไทย ให้พิจารณาให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หากได้เป็นรัฐบาลอยากให้มีการสนับสนุนสร้างตารางการท่องเที่ยวให้สามารถมีการท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี จะเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้ ซึ่งจะเป็นช่องทางในการดึงทรัพยากรต่างๆ ในพื้นที่ ทั้งภาคการเกษตรและภาคแรงงานให้ได้ประโยชน์ไปด้วย เพื่อยกระดับภูเก็ตและจังหวัด ท่องเที่ยวอันดามัน ยกระดับให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ในส่วนของตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราและปาล์มน้ำมัน สะท้อนปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำมานาน ทำให้รายได้และคุณภาพชีวิตของเกษตรกรตกต่ำไปด้วย จึงฝากพรรคเพื่อไทย มีนโยบายในการพัฒนาคุณภาพการผลิต ยกระดับราคาและปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางการเกษตร จากเกษตรกรผู้ผลิตให้เป็นผู้แปรรูปเบื้องต้น เพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ในส่วนของผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดพังงา กำลังร่วมกันทำโครงการ “พังงาครัวอันดามัน” เพราะจังหวัดพังงามีความพร้อมทั้งประมง ปศุสัตว์และการเกษตร จึงอยากให้พรรคเพื่อไทยร่วมสนับสนุนโครงการนี้

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า สิ่งที่สะท้อนจากผู้ประกอบการพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะรับฟัง ข้อมูลที่นำเสนอล้วนแต่เป็นข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์กับการกำหนดเป็นแนวนโยบายของรัฐบาลในอนาคต ซึ่งพรรคเพื่อไทยเล็งเห็นความสำคัญของความพร้อมของแต่ละพื้นที่ที่แตกต่างกันและเรามีแนวนโยบายที่ชัดเจนในการพัฒนาแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะอันดามันก็ควรมียุทธศาสตร์เฉพาะของอันดามัน ทั้งในเรื่องของภาพใหญ่เรื่องโครงสร้างพื้นฐานในการเชื่อมโยง ภูเก็ต พังงาและกระบี่ และการพัฒนายกระดับแต่ละพื้นที่ และจะดีที่สุดหากพรรคเพื่อไทย มีตัวแทนของพรรคอยู่ในพื้นที่ เราก็จะได้รับรู้อย่างชัดเจนว่าพี่น้องประชาชนต้องการให้เราแก้ไขปัญหาอะไรได้อย่างรวดเร็ว

เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต 3 เขต อ้อนคนใต้ เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ หาก พท.เป็นรัฐบาล ยกระดับไข่มุกอันดามัน ให้เปล่งประกายไปทั่วโลก

เวลา 14.00 น. พรรคเพื่อไทย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่บริเวณสะพานสารสิน จังหวัดภูเก็ต โดยมีประชาชนกว่า 200 คน ได้มาร่วมรับฟังการปราศรัย พร้อมมอบดอกกุหลาบและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับแกนนำคณะพรรคเพื่อไทยกันอย่างคึกคัก

ด้านนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว พรรคเพื่อไทยได้ส่งว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดภูเก็ตครบทั้ง 3 เขต คือ นายวัชรพงษ์ อนันตกูล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 1 พรรคเพื่อไทย นายสรธรรม จินดา ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคเพื่อไทย และนายอาวุธ หนูเชต ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 3

“จังหวัดภูเก็ตถือว่าเป็นไข่มุกอันดามัน ไข่มุกนี้จะทรงคุณค่าต่อไป ถ้าได้รัฐบาลประชาธิปไตย มาทำให้ไข่มุกเม็ดนี้ส่องประกายไปทั่วโลก 8 ปีที่ผ่านมา มีวิธีการบริหารจัดการทำให้เราขาดโอกาสไปเยอะมาก วันนี้พรรคเพื่อไทยขอโอกาสและขออาสา โดยไม่ต้องเจียระไนไข่มุกภูเก็ต เพียงแค่ยกไข่มุกภูเก็ตขึ้นมาวางในตำแหน่งที่เหมาะสม ให้เปล่งประกายไปทั่วโลก ภูเก็ตแลนด์สไลด์ เพื่อไทยเท่านั้น” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว

ด้านนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและ นวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ พรรคเพื่อไทยดีใจอย่างมากที่ได้มาเจอพี่น้องชาวภูเก็ต หลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ พบว่าเป็นปัญหาเชิงลึก เพื่อให้เราออกแบบนโยบายแก้ไขได้ตรงจุด พรรคเพื่อไทยมีความหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ ส.ส. เข้าไปทำหน้าที่เพื่อประชาชนชาวภาคใต้ ให้พี่น้องชาวภาคใต้มีชีวิตที่ดีขึ้น และนโยบายถูกผลักดันได้ให้ตอบโจทย์พี่น้องภาคใต้มากขึ้น ตนขอฝากพรรคเพื่อไทยไว้ในอ้อมอกอ้อมใจพี่น้องประชาชน ขอพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ภาคใต้

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยเป็นภาษาถิ่นภาคใต้ว่า กำลังใจที่พี่น้องมอบให้ พรรคเพื่อไทยจะตอบแทนด้วยผลงานและนโยบายเท่าทวีคูณ การท่องเที่ยวกำลังกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง เพื่อไทยมีแนวทางจะยกระดับรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยเป็น 3 ล้านล้านภายใน 4 ปี ระบบสาธารณูปโภคต้องได้รับการพัฒนาปัญหาโครงสร้างพื้นฐานน้ำท่วม น้ำแรง ต้องแก้ไขให้หมดไป รวมทั้งปัญหาของชาวประมงที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมาย ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลกฎหมายใดที่กดขี่ประชาชน และชาวประมง ต้องแก้ไขให้อยู่กันได้ทั้งประเทศ รวมไปถึงแรงงาน โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ต้องมีการเปิดพื้นที่สำหรับการแรงงานท้องถิ่นด้วยโครงการซอฟต์พาวเวอร์

“ขอให้พี่น้องเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบทั้งเขต ทั้งบัญชีรายชื่อ เพราะ 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีแต่ความยากลำบาก เราจึงเสนอตัวผู้สมัครทั้ง 3 ท่านนี้ ให้กับพี่น้อง พรรคเพื่อไทย แหลงแล้ว แหลงได้จริง” นายณัฐวุฒิกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 16.30 น. พรรคเพื่อไทย จะเดินทางจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่อุทยานพระนารายณ์ อ. ตะกั่วป่า จ. พังงา ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net