Skip to main content
sharethis

ตัวแทนบุคลากรทางการแพทย์ ยื่นหนังสือ พร้อมรายชื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนต่อศาล เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยผู้ต้องขังทางการเมืองทั้งหมดทันที หวังทั้งหมดได้รับบริการสุขภาพตามมาตรฐาน

8 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Nurses Connect' โพสต์แจ้งต่อสาธารณะว่า วันนี้ เวลา 14.00 น. ตัวแทนบุคลากรทางการแพทย์ จาก ภาคีบุคลากรสาธารณสุข, หมอไม่ทน และ Nurses Connect เข้ายื่นหนังสือ พร้อมรายชื่อบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนต่อศาล เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยผู้ต้องขังทางการเมืองทั้งหมดทันที เพื่อให้ทั้งหมดได้รับบริการสุขภาพตามมาตรฐาน

และถึงแม้ศาลจะพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม)เพื่อรักษาตัว แต่สิทธิโชค เศรษฐเศวต ยังคงอดน้ำและอาหารอยู่ อีกทั้งเก็ท โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง นักกิจกรรมการกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ว่าที่นักเทคนิครังสีในอนาคต ก็ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

"พวกเราในฐานะบุคลากรทางการแพทย์ จึงขอเรียกร้องให้ศาลฟังเสียงของเรา ในฐานะบุคลากรทางการแพทย์ที่ห่วงใยสุขภาพของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง" เพจ 'Nurses Connect' ระบุ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ประกอบด้วย Nurses Connect กลุ่มหมอไม่ทน และ ภาคีบุคลากรสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้รวบรวมรายชื่อบุคลากรทางการแพทย์กว่า 300 ราย พร้อมทั้งประชาชนที่สนับสนุน เตรียมยื่นต่อ ประธานศาลฎีกา อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญารัชดา และ ผู้แทนสหประชาชาติประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยผู้ต้องขังทางการเมือง เพื่อให้ทั้งหมดได้รับการรักษาทั้งทางกายและทางจิตใจ โดยบุคลากรทางการแพทย์ที่สนับสนุนข้อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา ประกอบไปด้วยสหสาขาวิชาชีพ อาทิ แพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ เภสัชกร นักโภชนาการ นักเทคนิคการแพทย์ และอื่นๆ ทั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าบุคลากรทางการแพทย์จากหลากหลายสาขาวิชาชีพนั้น มีความกังวลต่อสภาวะสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้ต้องหาเป็นอย่างยิ่ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net