Skip to main content
sharethis

‘ตะวัน-แบม’ ประกาศจะย้ายจากรพ.มธ.ไปปักหลักอดอาหารที่ศาลฎีกาพรุ่งนี้ เหตุศาลให้ประกันตัวเพื่อนเพียง 3 ใน 6 ด้าน ‘กองทุนราษฎรประสงค์’ ขอระดมทุนด่วนอีกครั้ง

20 ก.พ. 66 วันนี้เฟซบุ๊ก Tawan Tantawan เผยแพร่คำชี้แจงของทนายความจากการเข้าเยี่ยม ตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์และแบม-อรวรรณ ภู่พงษ์ ระบุว่า "ในวันนี้อาการของตะวันคล้ายๆ เดิมยังคงคิดได้ช้า อ่อนเพลียมากขึ้น เวลาเปลี่ยนอิริยาบถจะรู้สึกหน้ามืด ตาพร่า และยังคงมีลเือดออกตามไรฟัน ส่วนอาการของแบมอ่อนเพลียมากขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน โดยเริ่มมีอาการใจเต้นเร็วเป็นครั้งคราว ขาไม่มีแรง โพแทสเซียมต่ำ เหนื่อยล้าและเบลอ"

"ช่วงบ่ายของวันนี้ จะมีการประกันตัวเพื่อนนักโทษทางการเมืองชุดสุดท้ายที่ยังถูกกักขังลิดรอนสิทธิเสรีภาพอยู่ในเรือนจำทั้งสิ้นจำนวน 6 คนซึ่งประกอบด้วย เก็ท ใบปอ ทคทาธร พรพจน์ ถิรนัย และชัยพร"

"ตะวันและแบมได้แจ้งกับทนายความว่า หากในวันนี้ผลการประกันตัวไม่เป็นไปตามกฎหมายทั่งคู่จะไม่รบกวนโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีก และจะทำการโยกย้ายไปตั้งหลักอดอาหารและต่อสู้ต่อไป ที่บริเวณศาลฏีกา สนามหลวง เพื่อรอฟังผลการประกันตัวนักโทษการเมืองทุกคน"

สำหรับผลการประกันตัวในวันนี้ ศาลสั่งให้ประกันตัว 3 ใน 6 ได้แก่ ‘เก็ท-ใบปอ-พรพจน์’ กรณี ‘คทาธร’ ยังคงให้สืบเสาะเพิ่มเติม ‘ถิรนัย-ชัยพร’ ส่งต่อให้ศาลอุทธรณ์

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กกองทุนราษฎรประสงค์ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อการประกันตัวคดีสิทธิเสรีภาพทางการเมืองโพสต์ประกาศระดมทุนโดยด่วนอีกครั้ง เนื่องจากมีการเบิกเงินประกันด่วนหลายคดีเมื่อเช้าวันนี้ และภายในสัปดาห์นี้ก็ยังมีคิวยื่นประกันรออยู่อีกเป็นจำนวนมาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net