Skip to main content
sharethis

2 ผู้บริหาร บล.คิงส์ฟอร์ดที่ถูก 'วัชระ เพชรทอง' แจ้งความคดี ม.112 ขอ 'ประชาธิปัตย์' ดูแลไม่ให้สมาชิกพรรคใช้กฎหมายนี้กลั่นแกล้งประชาชน ยันการแจ้งดังกล่าวเป็นความเท็จ และจะดำเนินการตามกฏหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป

 

23 ก.พ.2566 จากกรณีวานนี้ (30 ม.ค.66) ปรากฏข่าว (เช่น กรุงเทพธุรกิจออนไลน์โพสต์ทูเดย์ และผู้จัดการออนไลน์) ว่า วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.และผู้ลงสมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ พื้นที่ กทม. เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ร.ต.อ.เจริญ สุขมาก รอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไทให้ดำเนินคดีกับ ชญานี โปขันเงิน และวรากรณ์ กุนทีกาญจน์ ผู้บริหาร บล.คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ในฐานความผิดตามมาตรา 112 นั้น

วานนี้ (22 ก.พ.) ชญานี แจ้งกับผู้สื่อข่าวประชาไทว่า ตนขอเรียกร้องไปยังพรรคประชาธิปัตย์ที่อ้างความเป็นสถาบันการเมือง ให้พรรคและผู้มีอำนาจของที่พรรคคัดสรรผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเป็นมาชิกสภาแทนราษฎร ให้เป็นผู้ที่ถึงพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ เยี่ยงปุถุชนพึงมี โดยพรรคต้องดูแลตรวจสอบไม่ให้มีสมาชิกรายใดของพรรค อ้างความเป็นสมาชิกและกระทำการกลั่นแกล้งรังแกประชาชนผู้บริสุทธิ์โดยใช้มาตรา 112 เป็นเครื่องมืออีกด้วย

ส่วนกรณีที่วัชระไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนั้น ชญานี ยืนยันว่า เป็นความเท็จ และจะดำเนินการตามกฏหมายอย่างถึงที่สุดต่อการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายดังกล่าวต่อไป

อนึ่งในการพิจารณาคดีที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมาทนายจำเลยได้แสดงเอกสารซึ่งเป็น พยานหลักฐานในคดีต่อศาล โดยอ้างว่าเป็นเอกสารที่วัชระอาจใช้ในการแจ้งความร้องทุกข์กับชญานีและวรากรณ์ ก็ไม่พบว่าปรากฏข้อความใดเป็นการดูหมิ่น หมิ่นประมาทแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ทั้งสิ้น

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net