Skip to main content
sharethis

เวทีปราศรัยใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา แกนนำพรรคร่วมเวทีครบ 'เอกณัฐ' ย้ำพรรคมีความพร้อมกว่าพรรคอื่น หลัง กกต.ประกาศเป็นพรรคแรกที่สามารถส่งผู้สมัครได้ครบ 77 จังหวัด ลั่นเราพร้อมที่จะชนะ

25 ก.พ. 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้จัดปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตครี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมเปิดตัวแคมเปญหาเสียง “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” โดยมี นายพีระพันธุ์ สารัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรร พร้อมผู้บริหารพรรค อาทิ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี,นายสุชาติ ชมกลิ่น, นายธนกร วังบุญคงชนะ, นายอนุชา บุรรพชัยศรี, นายอนุชา นาคาศัย ร่วมขึ้นเวที บรรยากาศก่อนเปิดเวที เต็มไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนชาวอีสานทยอยเดินทางมาจากหลายจังหวัดส่วนใหญ่จัดเตรียมป้ายเชียร์ “ลุงตู่” ในรูปแบบต่างๆ มาจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับจากจังหวัดอื่นๆ เดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยในครั้งนี้ด้วย โดยมี ประชาชนร่วมฟังกว่าหมื่นคน ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้ขึ้นเวทีเปิดการปราศรัยเป็นคนแรกว่า ทุกคนรู้จัก “ศรีสกุล พร้อมพันธุ์” หรือไม่ ตอนลงสมัคร ส.ส.คลอดลูกสาวได้ 3 เดือนมา เป็น ส.ส.โคราช ไม่ใช่ใครนั่นคือแม่ของตน เพราะครอบครัวพร้อมพันธุ์ ทำมาหากินที่โคราช ตอนนี้ตนมาเป็นเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ และตนก็เป็นลูกหลานโคราชเช่นกัน วันนี้ทราบว่ามีคนมาเชียร์มากมาย ทราบจากแรมโบ้ว่าพี่น้องมากันมาก วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมที่สุด กกต.ประกาศว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมเพราะสามารถส่งผู้สมัครได้ครบ 77 จังหวัดและเราพร้อมที่จะชนะ

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ช่วงแรกพรรครวมไทยสร้างชาติถูกสบประมาทว่าจะมีหัวหน้าหรือไม่ ตอนนี้มีหัวหน้าแล้วคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือสบประมาทว่าจะส่ง ส.ส.ได้ครบไหมตอนนี้ก็ครบแล้ว วันที่ 1 มีนาคม จะมีส.ส.ลาออกจากพรรคเดิมมาสมัครพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ต่ำกว่า 40 คน วันนี้ตนมาเยือนอีสาน จึงขอเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชาวอีสาน ทังหมด โดยวันนี้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ประกอบด้วย จ.อำนาจเจริญ, มุกดาหาร, หนองบัวลำภู, หนองคาย, ยโสธร, บึงกาฬ, นครพนม, มหาสารคาม, กาฬสินธุ์, สกลนคร, ชัยภูมิ, สุรินทร์, ร้อยเอ็ด, ศรีษะเกษ, บุรีรัมย์, ขอนแก่น ส่วนอีก 2 จังหวัดที่ยังรออยู่

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินมาได้ถึงวันนี้ได้เพราะมีความชัดเจนในการทำ ตั้งแต่เปิดพรรคมาเดินสายขับเคลื่อนพรรค มีวันนี้ได้เพราะให้ความสำคัญกับการทำจนสำเร็จจึงเป็นที่มาของการประกาศเคมเปญในการหาเสียงที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นผู้นำภายในใต้เคมเปญ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ที่ภาคอีสานไม่ใช่พื้นที่ง่าย แต่ได้ทำสำเร็จมาแล้วไม่ว่าจะเป็น แรมโบ้, เจ๋ง ดอกจิก ขึ้นเวทีเดียวกับตน หรือพี่น้องเสื้อแดง ได้ทำสำเร็จมาแล้ว หากร่วมใจกันตนเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

จากนั้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ปราศรัยว่า ตนเป็นหนึ่งคนที่ตามมาอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ด้วยเพราะช่วงโควิดชาวโคราชได้เงินเยียวยากว่า 1 ล้านบาทลงมาให้พี่น้องชาวโคราช เป็นความห่วงใยจากลุงตู่ หากมีลูกหลานทำงานในเขตอุตสาหกรรมตะวันออกจะได้เงินชราภาพคืน 30 เปอร์เซ็นต์ เป็นเงินจากประกันสังคมเป็นเงินที่ลูกหลานทำเอาไว้ กฎหมายตัวนี้อยู่ในสภาฯ แล้ว สำหรับผู้ที่อยู่ใน มาตรา 33 ส่วนคนไทยที่เป็นแรงงานนอกระบบ เช่น ค้าขาย หาบเร่ เวลาไม่มีเงิน ไม่สามารถพึ่งพาสถาบันการเงินได้ ตอนนี้ลุงตู่ให้ทำเรื่องกองทุนแรงงานนอกระบบกำลังดูว่าจะได้เม็ดเงินเท่าไหร่ ต่อไปแรงงานนอกระบบไม่ต้องไปกู้หัวปิงปองอีกต่อไปนี่คือสิ่งที่ลุงตู่ทำเพื่อความเท่าเทียม คนรวยกู้ได้ แต่คนจนกู้ไม่ได้ นี่คือสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์จะทำให้เกิดความเท่าเทียม นอกจากนี้บัตรลุงตู่ ยังเป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนรักลุงตู่ เป็นความเสมอต้นเสมอปลาย ขณะที่บางพรรคจะยกมือไหว้ตอนที่เลือกจากนั้นไม่เคยกลับมาเลย แต่บัตรลุงตู่จะยังคงทำต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net