Skip to main content
sharethis

กลุ่มนักเรียนมูฟออน ออกแถลงการณ์ ประณามการกระทำของแกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน กรณีฟ้อง ม.112 เด็กหญิงอายุ 14 ปี

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2566 เพจกลุ่มนักเรียนมูฟออน ออกแถลงการณ์ ประณามการกระทำของ นายอานนท์ กลิ่นแก้ว (แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน) โดยมีรายละเอียดว่าสืบเนื่องวันที่ 31 ม.ค. 2566 ทางกลุ่มแนวร่วมได้รายงานเข้ามาว่า มีเด็กหญิงอายุ 14 ปี ได้รับหมายเรียกในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากสน.สำราญราษฎร์ โดยมีผู้กล่าวหาคือ อานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)

หมายเรียกดังกล่าวลงวันที่ 23 ม.ค. 2566 และให้เด็กหญิงวัย ๑๔ ไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 5 ก.พ. 2566 แต่เบื้องต้นจะขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาออกไปก่อน ซึ่งเด็กหญิงดังกล่าวเป็นเยาวชนที่อายุน้อยที่สุดที่โดนหมายเรียกจากมาตรา 112 ในขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมเด็กหญิงวัย 14 จึงโดนหมายเรียกในคดี 112 แต่ในหมายเรียกระบุว่าเป็นเหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2565 บริเวณลานเสาชิงช้า

กลุ่มนักเรียนมูฟออนจึงขอประณามการกระทำของนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ผู้ฟ้องร้องเด็กหญิงวัย 14 ปี ซึ่งเด็กหญิงวัย 14 ปีเป็นเพียงแค่เยาวชนที่ออกมาเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง และการกระทำของนายอานนท์ กลิ่นแก้วนั้นเป็นการกระทำต่อเยาวชนที่ ไร้ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และไร้ความเมตตากรุณาอย่างมาก

ทั้งนี้ทางกลุ่มเรียนมูฟออน ขอสนับสนุน 3 ข้อไฟเย็น และขอสนับสนุนจุดยืนของ กลุ่มนักเรียนล้มฯ กลุ่มนักเรียนมูฟออนขอแสดงความนับถือทุกคนที่ได้ออกมาเเสดงจุดยืน เเละเรียกร้องประชาธิปไตยในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศนี้จะเป็นของราษฎร ไม่ใช่ของกษัตริย์ตามที่หลอกลวง

กลุ่มคุ้มครองเด็กและเยาวชน (นักเรียนมูฟออน)
22 ก.พ. 2566

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net