เริ่มแล้ววันนี้ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เปิดวิธีการจองโรงแรม ที่พัก ใช้สิทธิ์

โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เริ่มจองตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค 66 – 26 เม.ย.66  พร้อมเปิดวิธีการจองโรงแรม ที่พัก ใช้สิทธิ์

7 มี.ค.2556 เว็บไซต์โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระบุว่า ประชาชนที่เคยลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 1 -4 แล้ว ให้กดรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข บนแอปนเป๋าตัง ไม่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิใหม่ โดยเริ่มจองตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค 66 – 26 เม.ย.66

วิธีการจองโรงแรม / ที่พัก ใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

1. ประชาชนที่เคยลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 1 - 4 แล้ว ให้กดรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขบนแอปฯ เป๋าตัง ส่วนประชาชนที่ไม่เคยลงทะเบียนต้องลงทะเบียนใหม่

2. จองโรงแรมล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน โดยติดต่อทางโรงแรมโดยตรง (ไม่เกิน 5 ห้อง/คืน/คน) โดยแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

3. โรงแรมตรวจสอบเงื่อนไขและตรวจสอบห้องว่างผ่านทางแอปฯ ถุงเงิน

4. รับการแจ้งเตือนและชำระค่าที่พัก 60% ของที่พัก ผ่านช่องทาง G Wallet บนแอปฯ เป๋าตัง

5. รับการแจ้งเตือน การจองสำเร็จ แสดงคูปองเช็กอินที่พักบนแอปฯ เป๋าตัง

6. เมื่อถึงวันที่เข้าพัก ต้องสแกนคิวอาร์โค้ด เช็คอินบนแอปฯ เป๋าตัง และสแกนหน้าบนแอป ฯ ถุงเงิน ระบบจะส่ง E-Voucher คูปองอาหาร/กิจการท่องเที่ยว 600 บาทต่อห้องต่อคืน ณ เวลา 17.00 น. ของวันที่เข้าพัก และสามารถใช้จ่ายคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว ได้ถึง 23.59 น. ของวันเช็คเอาท์

ไม่สามารถเช็คอินโรงแรม หรือใช้จ่ายคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว กับร้านที่อยู่ในจังหวัดเดียวกันกับทะเบียนบ้านได้ โดยสิทธิของโครงการจะถูกตัดออกเมื่อมีการเช็คอินในโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการแล้วเท่านั้น

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้อนุมัติโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5  และมอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการนั้น  มีจำนวนสิทธิทั้งสิ้น 560,000 สิทธิ รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม/ที่พักร้อยละ 40 สูงสุด 3,000 บาทต่อห้อง สามารถรับสิทธิ์สูงสุด 5 สิทธิต่อคน โดยไม่นับรวมสิทธิที่ใช้ในเฟสก่อนหน้า โดยผู้ใช้สิทธิจะต้องติดต่อจองที่พักกับผู้ประกอบการโดยตรง อย่างน้อย 3 วันล่วงหน้าก่อนวันเข้าพัก พร้อมกันนี้ รัฐบาลยังสนับสนุน E-Voucher 600 บาทต่อวัน แต่ไม่มีการสนับสนุนค่าตั๋วโดยสารเครื่องบิน และในการดำเนินโครงการในเฟส5 มีการดำเนินมาตรการเพื่อป้องกันการทุจริตที่เข้มงวด หากพบการกระทำผิด ททท. จะเป็นผู้แทนรัฐบาลในการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท