'ธนกร' เผยก่อน ครม.ประชุม คาดจะยุบสภาตามไทม์ไลน์ 20 มี.ค.นี้

“ธนกร” เผยก่อนประชุม ครม. คาดจะมียุบสภาตามไทม์ไลน์ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ และ “ประยุทธ์” เตือนแกนนำพรรคกำชับแกนนำให้ปฏิบัติตามแนว กกต.หลังไตรรงค์ถูกเตือนปราศรัยพาดพิงสถาบันฯ

 

14 มี.ค.2566 สื่อมวลชนหลายสำนักรายงานว่าวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้าย ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นการยุบสภา กรณีเหตุการณ์มีผูประท้วงการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาที่บ้านโป่ง และกรณีไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรคกล่าวพาดพิงสถาบัน

ทูเดย์และมติชนออนไลน์ รายงานว่าเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของการยุบสภา ธนกรตอบประเด็นนี้ว่า คงเป็นวันที่ 20 มี.ค.ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอไปก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นทางพรรคเองก็ทยอยออกนโยบายมาแล้วรวมถึงแคมเปญไอติมที่เพิ่งออกมาซึ่งเป็นเรื่องสวัสดิการของรัฐต่างๆ ที่จะไปถึงมือประชาชนและหากพล.อ.ประยุทธ์ได้รับเลือกกลับมาก็จะได้ดำเนินการนโยบายเหล่านี้ต่อไป

'ชูวิทย์' เตือน 'ประยุทธ์' ไม่อยากฟัง ก็นั่งอยู่ที่บ้าน หลัง จนท.ล็อกคอปิดปากหญิงสูงวัยตะโกนตำหนิ

ทูเดย์รายงานอีกว่าธนกรได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์วันทนา โอทอง ที่ไปตะโกนตำหนิการทำงานของรัฐบาลประยุทธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรีเมื่อวานนี้ด้วยว่าการที่มีประชาชนบางส่วนเห็นต่างสามารถทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจก็ต้องทำความเข้าใจว่าอาจมีการกระทบกระทั่งระหว่างประชาชนได้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ซึ่งแนวทางปฏิบัติต้องเป็นไปตามหลักสากล แต่นายกฯ ไม่ได้ทราบมาก่อนว่าจะมีผู้เห็นต่างมาในพื้นที่และการลงพืน้ที่ครั้งต่อไปก็อาจมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก และเขามองว่าหากตำรวจปล่อยให้กลุ่มเห็นต่างมาแสดงออกอาจทหใคนส่วนใหญ่ที่มารอต้อนรับนายกฯ ไม่พอใจและเคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่าไม่ได้กระทบภาพลักษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์แต่อย่างใด

ธนกรกล่าวอีกว่า ทุกวันนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์การแสดงออกสามารถทำได้แต่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย เมื่อพรรคการเมืองอื่นลงพื้นที่กลุ่มเห็นต่างไม่ควรปฏิบัติในลักษณธเดียวกันนี้ ให้ไปตัดสินกันในการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนั้นมติชนออนไลน์รายงานอีกว่า กรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคยังกล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตือนไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่มีการปราศรัยพาดพิงสถาบันกษัตริย์ด้วยว่า ประเด็นนี้พล.อ.ประยุทธ์ได้กำชับแกนนำพรรคทุกคนแล้วให้ปฏิบัติตามแนวทางของง กกต. อย่างเคร่งครัด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท