‘เพื่อไทย’ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศพร้อมนโยบายใหม่ แลนด์สไลด์ เพื่อไล่ 3 ป.กลับบ้าน

‘เพื่อไทย’ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศพร้อมนโยบายใหม่ หัวหน้าพรรคประกาศ ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลง ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เพื่อไล่ 3 ป.กลับบ้าน ‘แพทองธาร’ เปิดตัวนโยบาย ‘คนไทยไร้จน’ อาสาพาไทยเป็น ‘ศูนย์กลางเทคโนโลยีการเงินอาเซียน’ ‘เศรษฐา’ ประกาศนโยบาย ‘กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่’ ผ่าน ‘กระเป๋าเงินดิจิทัล’

17 มี.ค.2566 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อมวลชนว่า วันนี้ (17 มี.ค.)ที่อาคารยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พรรคเพื่อไทยจัดงาน ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ เปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และนโยบายใหม่จากพรรคเพื่อไทย นำโดย ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คณะกรรมการบริหารพรรค  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยจำนวนนับหมื่นคนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยมีการโบกธงเพื่อไทย ป้ายสนับสนุนยกเชียร์พร้อมตะโกนโห่ร้องตลอดทั้งหน้าห้องประชุมจนถึงในห้อง งานเริ่มต้นด้วยขบวนเปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้งรายจังหวัดรวมทั้งสิ้น 77 จังหวัด รวม 400 คน พร้อมกรรมการบริหารพรรคเดินขึ้นเวทีท่ามกลางเสียงร้องจากผู้สนับสนุนอย่างกึกก้อง 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินขึ้นกลางเวทีแถลงความพร้อมแลนด์สไลด์เพื่อไทย เปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 400 คน โดยกล่าวปลุกใจพี่น้องพรรคเพื่อไทย ให้พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งยิ่งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า โดยย้ำให้เชื่อมั่นในนโยบาย เชื่อมั่นในพรรค และประกาศชัดว่าต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์เท่านั้น เลือก ส.ส.เพื่อไทยให้เกินครึ่งหนึ่งของสภาเท่านั้น เพื่อไล่ 3 ป.ออกไปจากการเมืองไทย และเปลี่ยนประเทศไทยกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยได้อย่างแท้จริง

ชลน่าน เริ่มต้นปราศรัยถึงองค์ประกอบสำคัญ 3 อย่างที่จะช่วยให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้คือ ผู้นำที่พร้อมด้วยคุณสมบัติ นโยบายที่ดีที่ตอบโจทย์ปัญหาของพี่น้องประชาชน และผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตและบัญชีรายชื่อรวม 500 คนที่เปรียบเสมือนนักกีฬาที่ต้องลงสนามแข่งขันเพื่อเป้าหมายเปลี่ยนแปลงประเทศและชีวิตของพี่น้องให้กินดีอยู่ดีขึ้น

ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เป็นผู้มีความสามารถหลากหลาย ทั้งนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ นายแพทย์ ครูอาจารย์ ทายาทนักการเมือง นักแสดง รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่หวังทำงานเพื่อประเทศ ทุกคนจะเป็นตัวสะท้อนความต้องการของพี่น้อง แต่สิ่งที่ต้องไม่ประมาทคือเนื่องจากกระแสพรรคดีมาก ผู้สมัครต้องไม่ประมาท ต้องลงพื้นที่ต้องกระจายนโยบายให้เข้าถึงพี่น้องอย่าหวังเพียงกระแสพรรคเท่านั้น แต่ทุกคนต้องช่วยตนเองด้วย

ชลน่าน กล่าวต่อว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะสร้างชีวิตที่ดีขึ้นให้พี่น้องดีขึ้น จงเชื่อมั่นนโยบาย เชื่อมั่นเพื่อไทย เชื่อมั่นตนเอง และนโยบายใหม่วันนี้จะเป็นนโยบายประชาธิปไตยกินได้ที่จับต้องได้ และถ้าพรรคเพื่อไทยกลับมา ประเทศจะกลับมาเป็นประชาธิปไตย หนี้สินจะหมดไป ยาเสพติดจะหายไป สาธารณสุขการศึกษาจะดีขึ้น รวมถึงการแลนด์สไลด์ จะช่วยล้างผลของรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร ที่สร้างเงื่อนไขให้ ส.ว.ที่ คสช.แต่งตั้งมาเลือกนายกรัฐมนตรี และตอนนี้ ส.ว.เริ่มพูดแล้วว่า ต่อให้แลนด์สไลด์ก็จะยกมือให้ 3 ป.ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย  แต่ถ้าพี่น้องอยากให้ 3 ป.กลับไป ให้ ส.ว. กลับบ้าน ต้องทุ่มโหวตให้กับเพื่อไทยเท่านั้น

“ถ้าประชาชนอยากเปลี่ยนแปลง ต้องเลือกพรรคการเมือง ที่ทำหน้าที่ได้ดีกว่าวันนี้ ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์  เลือกเพื่อไทยพรรคเดียว ทั้งคนทั้งพรรคให้เกินครึ่งของสภา เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

‘แพทองธาร’ เปิดตัวนโยบาย ‘คนไทยไร้จน’ อาสาพาไทยเป็น ‘ศูนย์กลางเทคโนโลยีการเงินอาเซียน’

แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีงาน ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ เปิดตัวนโยบายใหม่ จากพรรคเพื่อไทย โดยประกาศความพร้อมพรรคเพื่อไทยที่จะพาประเทศไทยข้ามผ่านวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่กำลังเผชิญทั้งสภาวะยากจน สภาวะสงคราม และโรคระบาด หมดเวลายื้ออำนาจรัฐบาลที่ไม่เข้าใจประชาชน ขาดความรู้ ความเท่าทันสถานการณ์โลก เพราะท่ามกลางปัญหาที่ถูกทับถมเอาไว้ หากคิดไม่ใหญ่ เอาไม่อยู่ พรรคเพื่อไทยจึง ‘คิดใหญ่ ทำเป็น’ พร้อมประกาศ 3 นโยบายที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี

เริ่มจากนโยบายแรก ลดช่องว่างรายได้คนไทยที่ต้องช่วยเหลือทันที ให้ทุกคนมีรายได้เพียงพอ ต่อการดำรงอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้ที่สูงมากกว่าอัตราเงินเฟ้อ เพราะที่ผ่านมาประเทศไทยมีอัตราเติบโตของรายได้ต่อหัวโตช้ากว่าประเทศส่วนใหญ่ในอาเซียน พรรคเพื่อไทยจึงมีนโยบายเติมรายได้ให้ทุกครอบครัวมีรายได้ขั้นต่ำ 20,000 บาท / เดือน เราจะเติมเงินให้ในระยะชั่วคราวไปจนกว่านโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนจะสำเร็จ เพื่อให้เงินหมุนเวียนในระบบ รัฐก็จะมีรายได้จากภาษีเพิ่มขึ้น แพทองธารเพิ่มเติมว่านโยบายนี้อาจดูเหมือนประชานิยม แต่ความจริงแล้วคือการยกระดับ GDP ประเทศ  เงินที่จะใช้ ก็จะมาจากภาษีที่เก็บได้เพิ่มขึ้นนั่นเอง 

ถัดมาในนโยบายที่สองคือการสร้าง Blockchain ที่จะทำให้ไทยการเป็นศูนย์กลาง Fintech (เทคโนโลยีทางการเงิน) ของอาเซียน เปิดโอกาสให้คนไทยสามารถระดมทุนจากทั่วโลกได้ โดยเฉพาะภาคธุรกิจขนาดเล็ก รวมทั้งการระดมทุนให้กับเกษตรกร  ตลอดจนการขายสินค้าล่วงหน้า รวมถึงผู้ที่มีความสามารถทางด้านอื่นๆ ก็จะขายผลงานของตนไปทั่วโลกได้สะดวกขึ้น ผ่านระบบที่ง่ายเหมือนแอพพลิเคชันธนาคารในโทรศัพท์

และนโยบายที่สาม แพทองธารได้เน้นย้ำปัญหา PM2.5  ที่พรรคเพื่อไทยตั้งใจจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ  โดยยกภาพถ่ายดาวเทียมของนาซ่า ที่แสดงร่องรอยสีแดงในประเทศไทย และเพื่อนบ้าน อันเกิดจากการเผาป่าเพื่อทำไร่เลื่อนลอย 

จึงต้องมีการแก้ไขร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านด้วยการเจรจา หาทางออก และการแก้ปัญหา ทั้งยังสนับสนุนการเกษตรให้ใช้การย่อยสลายแทนการเผาเพื่อการเกษตร ในส่วนมลภาวะที่เกิดจากการคมนาคม และอุตสาหกรรม จะใช้นโยบายลดภาษีรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษทางอากาศไม่เกินมาตรฐาน, รถยนต์ไฟฟ้า และเปลี่ยนเครื่องจักรที่ปล่อยมลพิษให้หมดไปโดยเร็ว 

ก่อนปิดท้ายการแถลงนโยบาย นางสาวแพทองธารได้ฝากถึงว่าที่ผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส. ทั้ง 400 คนให้มีโอกาสได้รับเลือกเข้าไปเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในสภา 

“ร่วมสานต่อนโยบายทั้งหมดของพรรคเพื่อไทยให้สำเร็จ ช่วยกันแก้ปัญหาที่หมักหมมมา 8 ปี ให้เบาบาง และหายไปโดยเร็ว” แพทองธาร กล่าว

‘เศรษฐา’ ประกาศนโยบาย ‘กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่’ ผ่าน ‘กระเป๋าเงินดิจิทัล’

เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีงาน ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ เปิดตัวนโยบายใหม่ จากพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวถึงที่ผ่านตนได้เล็งเห็นถึงปัญหาความยากลำบากของประชาชน ได้เห็นปัญหาเศรษฐกิจที่รายได้น้อยลงสวนทางรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น ที่สร้างช่องว่างความเหลื่อมในสังคมให้กว้างขึ้น และเห็นถึงปัญหาทางสิทธิที่ประชาชนถูกรัฐกัดกัน โดยเฉพาะสิทธิในการแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นประชาธิปไตยของประชาชน

ตนจึงขอฝากให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนที่ประสงค์ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 400 คน ได้เป็นตัวแทนประชาชน นำนโยบายของพรรคเพื่อไทยแก้ไขปัญหาความเป็นเป็นให้พี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ การประกาศนโยบายใหม่ ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจใหญ่ ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล โดยการสร้าง ‘กระเป๋าเงินดิจิทัล’ (Digital  Wallet) ให้คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้จับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันใกล้บ้าน พร้อมเงินติดกระเป๋าที่รัฐจะแจกให้ทุกคน แต่เงินดิจิทัลนี้จะใช้จ่ายได้ เฉพาะกับร้านค้าชุมชน และต้องอยู่ในรัศมี 4 กิโลเมตร เท่านั้น เงินดิจิทัลนี้ มีอายุการใช้งาน 6 เดือน และร้านค้าสามารถนำเงินดิจิทัลมาแลกเป็นเงินบาทได้กับธนาคารรัฐในภายหลัง นโยบายนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนระดับชุมชน เพื่อให้แน่ใจว่าเศรษฐกิจไทยจะกลับมารุ่งเรืองอีกครั้งตั้งแต่ระดับชุมชนขึ้นไปจนระดับประเทศ

นอกจากนี้ นายเศรษฐายังพูดเสริมถึงแนวทางการต่างประเทศของพรรคเพื่อไทยที่จะเปิดประตูการค้าและสร้างโอกาส ให้คนไทยได้มีบทบาทมากขึ้นในเวทีโลก โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของรัฐบาลในการเป็นผู้เจรจาและเชื่อมสายสัมพันธ์กับนานาประเทศ เรียกความมั่นใจและความน่าเชื่อถือของประเทศไทยในเวทีโลกให้กลับคืนมา

ประชาชนจะได้ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจมากมายท้ังจาก การค้าระหว่างประเทศ การท่องเที่ยวที่จะเติบโตขึ้นหลายเท่า และดึงดูดเงินจากต่างประเทศให้เข้ามาฝากในเมืองไทย เพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทย แล้วพาสปอร์ตไทยจะต้องมีอิทธิพลพาคนไทยเดินทางไปได้ทั่วโลก

เศรษฐาพูดถึงความสิ้นศรัทธาในเรื่องสิทธิมนุษยชนที่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลถัดไป ในการกอบกู้ศักดิ์ศรีของประชาชนให้มีสิทธิ์เสรีในการแสดงความคิดเห็น รวมถึงการเกณฑ์ทหารที่ต้องเป็นระบบสมัครใจ เพื่อสร้างทหารอาชีพ ขอบเขตการทำงานที่ชัดเจน คืนเกียรติให้กับกองทัพ และแก้ไขกระบวนการยุติธรรมที่บิดพริ้วคืนศักดิ์ศรีให้ประชาชนที่ถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรม สร้างความเสมอภาคในสังคม ภายใต้รัฐบาลใหม่ของพรรคเพื่อไทย

สุดท้าย เศรษฐาได้ฝากให้ว่าที่ผู้ประสงค์ลงสมัครส.ส. ทุกท่านเป็นตัวแทนพรรคนำความนโยบายพรรคเพื่อไทยไปเสนอให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ อย่างจริงใจ พร้อมอวยพรให้ทุกท่านได้ชนะเลือกตั้ง และทำให้พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท