พปชร. เปิดตัวผู้สมัครภาคเหนือตอนบนที่ จ.เชียงใหม่

พรรคพลังประชารัฐเปิดตัวผู้สมัครภาคเหนือตอนบน 23 คน ที่ จ.เชียงใหม่

19 มี.ค. 2566 มติชนออนไลน์ รายงานว่าอาคารยิมเนเซียม สนามกีฬาสมโภชน์ 700 ปี จ.เชียงใหม่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดเวทีปราศรัย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน นําโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ คณะทํางานด้านเศรษฐกิจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค พปชร. และ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร.

ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมาฟังการปราศรัยราว 1 หมื่นคน และมีมาสคอตเป็นช้าง สวมเสื้อและหมวกสีฟ้า ติดโลโก้พรรค พปชร. ด้านหลังเขียนว่า “พลังประชารัฐเชียงใหม่” สร้างสีสันให้กับเวทีปราศรัย

สําหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบนที่เปิดตัวในครั้งนี้ มีจำนวน 23 คน ประกอบด้วย

จ.เชียงใหม่ ได้แก่ นายพจนารถ ศรียารัณย, นางศรีพรรณ เขียวทอง, นายพรชัย อรรถปรียางกูร, ดร.มนสิชา ภัคดิเมธี, นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์, นางรัตนประภา ดิศวัฒน์, นายบดินทร์ กินาวงษ์, นางสาวกุสุมา บัวพันธ์, นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ, นายนรพล ตันติมนตรี

จ.แม่ฮ่องสอน ได้แก่ นายปกรณ์ จีนาคํา, นายจำลอง ศรีสวัสดิ์

จ.ลำปาง ได้แก่ นางระพีพรรณ โพธิ์ทอง, นางจินดา วงศ์สวัสดิ์, นายดาชัย เอกปฐพี, นายสมเกียรติ ตันตระกูล

จ.แพร่ ได้แก่ นางสาวอาทิตยา อินนะไชย, นายสุรสิทธิ์ เพชรปิตุพงษ์, นางสาวปอรวัลย์ มุดเจริญ

จ.ลำพูน ได้แก่ นายทรงชัย วงศ์สวัสดิ์

จ.น่าน ได้แก่ นายสักก์สีห์ พลสันติกุล, นายสกล เนตรใสวรกุล, นายฉัตรชัย จิตตรง

สำนักข่าวไทย รายงานว่านายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยชูนโยบายของพรรคที่จะเพิ่มประกันชีวิตให้สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 14 ล้านคนด้วย จากนั้นร้อยเอกธรรมนัส พรมเผ่า ส.ส. พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยว่าบัตรสวัสดิการเกิดขึ้นโดยพรรคพลังประชารัฐหากอยากใช้สิทธิ์ต่อต้องเลือกพรรคนี้เท่านั้น และขอให้รอพลเอกประวิตรก่อน เพราะช่วงเช้าไปปราศรัยที่เชียงราย และสภาพอากาศไม่ดีจึงเดินทางมาช้ากว่ากำหนดการหลายชั่วโมง

ต่อมาพลเอกประวิตร มาถึงเวลา 17.35 น. ทันทีที่ขึ้นเวทีปราศรัยได้เรียกเสียงเชียร์จากประชาชนที่มารอให้กำลังใจตั้งแต่ช่วงบ่าย พร้อมกล่าวปราศรัยว่า มาเชียงใหม่วันนี้รู้สึกอบอุ่น พรรคพร้อมเดินหน้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาทจะทำทันทีเมื่อได้มาเป็นรัฐบาล พร้อมดูแลคนทุกช่วงวัย เพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ และจะแก้ปัญหาพีเอ็ม 2.5 และปราบยาเสพติด พร้อมอ้อนขอคะแนนให้ทุกคนเลือกพรรคพลังประชารัฐยืนยันจะทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้แน่นอน ขอประชาชนให้โอกาสพรรคมาช่วยลดความขัดแย้ง พร้อมทิ้งท้ายว่าหากอยากได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ขอให้ปรบมือดังๆ จากนั้นพลเอกประวิตรลงมาทักทายและร่วมเซลฟี่กับประชาชน ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มทยอยกลับ เนื่องจากเดินทางมาจากพื้นที่ห่างไกล และกรมอุตุรายงานสภาพอากาศว่าจะมีฝนตกหนักซึ่งบางพื้นที่ได้มีฝนตกลงมาแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท