'ประยุทธ์' ทูลเกล้า 'ยุบสภา' แล้ว แต่ยังไม่ระบุวันเลือกตั้ง รอ กกต. กำหนด

ยุบสภาฯ กี่โมง ‘ประยุทธ์’ ตอบสื่อสั้นๆ “คอยสิจ๊ะ” วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุ นายกฯ ทูลเกล้ายุบสภาไปแล้ว คาดประกาศราชกิจจานุเบกษาวันนี้ แต่ยังไม่ทราบวันเลือกตั้งตั้ง เพราะผู้กำหนดคือ กกต.

20 มี.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลาประมาณ 09.30 น. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามสื่อมวลชน “ก็คอยสิจ๊ะ” หลังถูกถามจะประกาศพระราชกฤษฎียุบสภาฯ เวลากี่โมง

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ทูลเกล้าพระราชกฤษฎีกายุบสภาไปแล้ว และเมื่อประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาแล้วจะมีผลในวันดังกล่าวด้วย และเมื่อลงมาแล้วก็จะไม่ทราบวันเลือกตั้งตั้ง เพราะผู้กำหนดวันเลือกตั้งคือคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า วันเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 หรือ 14 พฤษภาคม ใช่หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรีตอบว่า ประมาณนั้น โดยตนเองมีกำหนดการที่จะหารือกับ กกต. ในวันนี้ (20 มี.ค. 2566) เวลา 10.00 น.

เวลาประมาณ 15.15 น. ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566  ให้มีผลทันที คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้งภายในระยะเวลา 45-60 วัน โดยพล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรีจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง

 

 

หมายเหตุ : 20 มี.ค. 2566 เวลา 15.30 น. มีการเพิ่มเติมเนื้อหาเกี่ยวกับราชกิจจานุเบกษา 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท