‘ปกรณ์วุฒิ ก้าวไกล’ จี้ ‘ศักดิ์สยาม’ แจงเท็จจริงต่อสาธารณะ ปมซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญ

‘ปกรณ์วุฒิ ก้าวไกล’ จี้ ‘ศักดิ์สยาม’ ถ้าบริสุทธิ์ใจจริง ต้องชี้แจงสาธารณะ ข้อเท็จจริงปมซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญ หลังศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตตามคำร้องขอขยายเวลาการส่งเอกสารชี้แจงคำร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี ออกไปเป็นเวลา 30 วัน

20 มี.ค.2566 ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานต่อสื่อมวลชนว่า ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยื่นขอต่อศาลรัฐธรรมนูญ และศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายเวลาการยื่นเอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา คำร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี กรณียังคงไว้ซึ่งหุ้นห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ออกไปเป็นเวลา 30 วัน สืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจของปกรณ์วุฒิเมื่อกลางปี 2565

ปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ติดใจ เพราะการขอขยายเวลายื่นเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหา เป็นสิทธิตามกฎหมายที่สามารถทำได้ แต่สิ่งที่ขอเรียกร้องไปยังศักดิ์สยามและขอให้ประชาชนร่วมกันจับตา คือนอกจากชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้ต่อศาลรัฐธรรมนูญเป็นเอกสาร เพื่อให้ศาลฯ วินิจฉัยแล้ว ศักดิ์สยามควรชี้แจงต่อสาธารณชนด้วย ว่ามีเอกสารหลักฐานใดมาหักล้างคำร้องของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญไปแล้วบ้าง เพื่อให้ประชาชนรับรู้ในวงกว้าง เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจของศักดิ์สยามเอง

โดยวานนี้ (19 มี.ค.) ไทยพีบีเอส รายงานว่า ศักดิ์สยาม ชี้แจงว่า เอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา จะมีเนื้อหามากกว่าเอกสารข้อกล่าวหาของผู้ร้อง ที่มีมากกว่า 600 หน้า ซึ่งเห็นว่า ส่วนใหญ่เป็นการกล่าวหาโดยเป็นการคาดการณ์และเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และนิติบุคคลภายนอก ขณะเดียวกัน ยังคงย้ำถึงความมั่นใจในการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย การชี้แจงข้อกล่าวหา และผลของคำวินิจฉัย ที่จะไม่เป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงและเนื่องจากยังคงอยู่ในสถานะ "ผู้ถูกกล่าวหา"

ศักดิ์สยาม ยืนยันว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในบัญชีของพรรคภูมิใจไทย และเชื่อว่า ตามกรอบเวลาในการพิจารณาคดี จะเสร็จสิ้นกระบวนการทันวันสมัครรับเลือกตั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท