กลุ่มปกป้องสถาบันฯ ตบเท้าสมัครสมาชิก รทสช. เชื่อ 'ประยุทธ์' ทำงานเพื่อชาติอย่างแท้จริง

กลุ่มปกป้องสถาบันฯ ตบเท้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช. เชื่อทำงานเพื่อชาติอย่างแท้จริง นพ.เหรียญทอง มองประยุทธ์ เป็นความหวัง และต้องเป็นนายกฯ ต่อจนกว่าบ้านเมืองจะมีเสถียรภาพและเรียบร้อย 

 

21 มี.ค. 2566 สำนักข่าว ไทยโพสต์ รายงานเมื่อ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) กลุ่มปกป้องสถาบัน นำโดย กัลยานี จูปรางค์ ประธานกลุ่มปกป้องสถาบันอยุธยา นำประชาชนนัดเจอหน้าศาลฎีกา ก่อนเดินขบวนมาสมัครสมาชิก รสทช. 

บรรยากาศการสมัครสมาชิกฯ มี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ มาร่วมให้กำลังใจ ด้านพรรค รสทช. มีพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. และ วิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ

พีระพันธุ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มาสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2565 ตนกับเพื่อนๆ โดยเฉพาะวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค และเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ตัดสินใจมาทำพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นมามีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการมาทำงานให้ชาติบ้านเมืองแผ่นดินไทยและคนไทยอย่างแท้จริง เราตั้งใจให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกเรื่อง ตนอยู่ในการเมืองมา 30 ปี เราทุกคนพยายามทำหน้าที่ในพรรคการเมืองที่ดีมาตลอด แต่เห็นตรงกันว่ายังคงมีปัญหาของประชาชนอีกหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องทำกินถูกเอารัดเอาเปรียบเป็นปัญหาที่คาราคาซังมานาน ไม่ว่าบ้านเมืองและเศรษฐกิจจะเป็นแบบไหน แต่ปัญหาเหล่านี้ยังคงมีอยู่ ดังนั้น ถ้ามีพรรคการเมืองที่ตั้งใจมาแก้ปัญหาให้ประเทศชาติอย่างแท้จริงจะทำให้ประเทศพัฒนา และประชาชนสามารถยืนได้ในภาวะที่ประเทศมีปัญหา

พีระพันธุ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาบ้านเมืองมีความแตกแยกหลายเรื่องเวลาผ่านมาเป็นสิบๆ ปี แต่ยังไม่ยุติ ตนมีความเชื่อมั่นว่า คนมีความเห็นทางการเมืองต่างกัน แต่ในส่วนลึกๆ ทุกคนต้องการทำเพื่อบ้านเมือง ทุกคนมีความปรารถนาเดียวกันคืออยากเห็นชาติบ้านเมืองมีการพัฒนา ประชาชนมีความสุข แต่วิธีการแนวทางอาจจะเห็นต่างกัน คนเหล่านี้ถ้าเราพูดจากันด้วยเหตุด้วยผล เชื่อว่าเราจะสามารถปรับความคิดแนวทางการทำงานมาทำงานด้วยกันต่อไปได้ เราต้องไม่มีแบ่งสีเสื้อคนไทยต้องเป็นคนไทยภายใต้สีเดียวกันคือสีธงไตรรงค์ แดง ขาว น้ำเงินเท่านั้น คือ สีของประเทศไทย

หัวหน้าพรรคฯ ต้องขอบคุณวิทยา แก้วภราดัย ที่พยายามไปทำความเข้าใจกับกลุ่มที่มีความเห็นต่างทางการเมืองทางภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคใต้ จนท้ายที่สุดเราก็สามารถสร้างแนวร่วมขึ้นมาได้ใหม่ทำให้คนเหล่านั้นมีความคิดที่จะกลับมาร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาชาติบ้านเมืองดีกว่ามาตีกันทางการเมือง คนเหล่านี้ได้มาจับมือร่วมกันกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนไม่ได้บอกว่าเราต้องการได้มาเพื่อชนะเลือกตั้ง ชัยชนะของพรรคเราไม่ใช่อยู่ที่การชนะเลือกตั้ง แต่ชัยชนะอยู่ที่สร้างความสามัคคีของคนในชาติมากกว่า เราไม่ได้บอกว่าพอเราไปปรับความคิดคนได้แล้วเราชนะ แต่เราชนะที่สามารถช่วยกันปรับความคิดให้คนที่เห็นต่างมาเห็นทางเดียวกัน และจะนำชาติบ้านเมืองเดินหน้าไปด้วยกันได้นั่นคือความสำเร็จ

“มีคนมาถามผมว่ารวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมหรือไม่ เราไม่ได้อนุรักษ์นิยม แต่อะไรที่ดีของประเทศไทยวัฒนธรรมประเพณีขนบธรรมเนียมที่ดีงามสิ่งที่มีความเป็นไทยที่ดีต้องสานต่อ แต่ไม่ได้ปิดกั้นว่าเราไม่ยอมรับสิ่งที่ต้องปรับปรุงพัฒนาบ้านเมืองให้มีความเจริญก้าวหน้า เรายอมรับสิ่งที่จะต้องปรับปรุงทางด้านเทคโนโลยีเข้ามา อะไรเข้ามาเราต้องปรับปรุงเพื่อให้ประเทศไทยทันสมัยแล้วก็สอดคล้องกับการพัฒนาของโลก แต่ความเป็นไทยต้องคงอยู่ต่อไป สถาบันหลักของชาติคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะต้องคงอยู่ ถ้าพวกเราไม่ช่วยกันค้ำจุนสิ่งเหล่านี้ไว้ ความเป็นไทยจะไม่เหลือ สิ่งเหล่านี้คือเจตนารมณ์และอุดมการณ์สำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ” พีระพันธุ์ กล่าว

กัลยานี กล่าวว่า เหตุผลที่มาสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เพราะรักสถาบันพระมหากษัตริย์ และรัก พล.อ.ประยุทธ์ เหตุผลที่รักพรรครวมไทยสร้างชาติ และประยุทธ์ เพราะทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง หลังจากนี้จะไปรณรงค์เพื่อให้คนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติให้มากๆ เพื่อต้องการให้ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งหนึ่ง และจะช่วยกันสอดส่องดูแล อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประยุทธ์ กำลังถูกเสือสิงห์กระทิงแรดรุมขย้ำ แม้กระทั่งไปตรวจราชการที่ จ.ราชบุรี ก็โดนป่วนพวกตนไม่อยากให้เป็นแบบนี้ พรรคการเมืองอื่นที่เราไม่ชอบไปหาเสียงในพื้นที่ที่ตนอยู่คือ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ยังไม่เคยไปต่อว่า จึงอยากให้ทำการเมืองที่สร้างสรรค์กว่านี้

ด้านเหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ กล่าวว่า ตนมาให้กำลังใจกัลยานี และแนวร่วมคนดีที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วยตนเอง เพราะตนไม่ค่อยเข้าใจการเมือง แต่ใจถึงใจกันอยู่แล้ว อุดมการณ์เดียวกันก็เป็นแบบนี้ วันนี้ชาติกำลังไปด้วยดี พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นความหวังของประชาชน ตนคนในครอบครัวและคนที่รู้จักเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติหมดอยู่แล้ว

"ทุกวันนี้ประเทศชาติยังมีความขัดแย้งแต่ถ้ามองคนดีให้ออกทุกอย่างจบ ผมมองว่าลุงตู่คือความหวัง ประเทศชาติต้องไปต่ออีกระยะหนึ่งด้วยลุงตู่ จนกว่าบ้านเมืองจะมีเสถียรภาพและเรียบร้อย ความจริงลุงตู่อยากพักอยู่แล้ว แต่จำเป็นต้องทำต่อ 8 ปีที่เป็นนายกฯ มาไม่ใช่นาน แต่เพิ่งเริ่มเดินหน้า กำลังเดินด้วยดีลุงตู่ต้องทำต่อร่วมกับคนดีๆ พรรครวมไทยสร้างชาติ คือ ความหวังและอนาคตข้างหน้า แม้ลุงตู่จะเจออุปสรรคมาตลอดแต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาไม่มีอะไรบั่นทอนได้ ลุงตู่มีภูมิต้านทานเหลือเฟือรับได้ทุกรูปแบบ เพราะลุงตู่เป็นคนดี คนเก่งและคนกล้ามีครบอยู่ในตัว" เหรียญทอง กล่าว

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน รายงานเมื่อ 17 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า อานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส. มอบดอกไม้ให้กำลังใจพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค พร้อมนำมวลชนสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

บรรยากาศกลุ่ม ศปปส. มอบดอกไม้ให้ 'พีระพันธุ์' (ที่มา: FB พรรครวมไทยสร้างชาติ)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท