Skip to main content
sharethis

พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว 8 ขุนพลทีมเศรษฐกิจ ลุยเลือกตั้ง 66 'เหรียญทอง' ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ร่วมด้วย 'ประยุทธ์' ไม่หวั่นหากรัฐบาลหน้าถูกทิ้ง สวน 'เพื่อไทย' ประเทศไทยมีวันนี้ได้ เพราะยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

 

23 มี.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊กของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) ถ่ายทอดสดวันนี้ (23 มี.ค.) เวลาประมาณ 13.30 น. พีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แถลงเปิดตัว 8 ขุนพลนำทีมเศรษฐกิจของพรรค และมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาร่วมงานด้วย

8 ขุนพลทีมเศรษฐกิจของพรรค ประกอบด้วย 

1. สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน 

2. จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

3. ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทย สมัยรัฐบาลนายกฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 

4. จักร บุญหลง กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) อดีตเอกอัครราชฑูตหลายประเทศ 

5. ชวิน อรรถกระวีสุนทร กรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

6. วิท วรรณไกรโรจน์ อาจารย์ประจำภาควิชาพาณิชยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

7. วินท์ สุธีรชัย สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล 

8. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ รับหน้าที่ดูแลด้านคุณภาพชีวิต และสาธารณสุขให้กับประชาชน 

(ซ้าย) พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค (กลาง) เหรียญทอง แน่นหนา และ (ขวา) ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ที่มา: เฟซบุ๊กไลฟ์สด พรรครวมไทยสร้างชาติ)

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวทีมที่ปรึกษาเพื่อสนับสนุนการทำงานของทีมเศรษฐกิจ เช่น ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อนุชา นาคาสัย จุติ ไกรฤกษ์ และอื่นๆ

"ทุกท่านเป็นคนที่มีประสบการณ์ด้านการทำงานส่วนตัว และทางการเมือง เป็นแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ต้องการรวมคนไทย ช่วยกันสร้างชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า และมีความมั่นคงต่อไป" พีระพันธุ์ หัวหน้าพรรค กล่าว

หลังจากพระพันธุ์กล่าวเสร็จ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เกียรติสวมเสื้อตัวนอกให้กับสมาชิกทีมเศรษฐกิจของพรรคทั้ง 8 คน 

'ประยุทธ์' ไม่หวั่นถูกทิ้ง ไม่เป็นพรรคร่วมตั้ง รบ. 

สื่อ The Reporters รายงานเมื่อเวลา 15.40 น. พลเอกประยุทธ์ ประธานยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวตอบข้อซักถามสื่อหลังเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ต่อประเด็นเงื่อนไขการจัดตั้งรัฐบาล ระบุว่า ที่กำหนดไว้ว่าต้องเป็นพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เท่านั้น ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ชี้แจงว่ายังไม่ใช่เวลาตอนนี้ เพราะยังไม่ได้เลือกตั้งขอให้รอดูวันหน้า มีการพูดคุยกันเพียงว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบปลอดภัย ต้องรอดูผลการเลือกตั้งอีกครั้ง อย่าตีความกันเอง ยังไม่รู้ว่าใครจะได้มากได้น้อย 

เมื่อถามว่าใครได้เสียงอันดับ 1 จะเป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ตอบว่า ต้องพิจารณาร่วมกัน ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงกรณีภาพพลเอกประวิตร ร่วมรับประทานอาหารกับอนุทิน ชาญวีรกูล ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐคนอื่นๆ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าก่อนจะไปกินข้าวกัน เขาก็มาอวยพรวันเกิดตนเอง เป็นเรื่องของท่าน ก็ยินดีที่เขามาอวยพรให้ แต่อวยพรแล้วเขาจะไปกินข้าวกับใครก็ไป

เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะไม่โดนทิ้งในการตั้งรัฐบาลครั้งต่อไปใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่กลัวตรงนั้น ขออย่างเดียวประชาชนอย่าทอดทิ้ง ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะแก้ไขยุทธศาสตร์ชาติ แก้ได้ก็แก้ และมีอะไรดีกว่าหรือไม่ ที่สำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ใช่ยุทธศาสตร์ชาติที่เราทำมาหรือไม่ ไปดูให้แน่ เขามียุทธศาสตร์แบบนี้หรือ "ไม่มี" ทำตามใจชอบได้ที่ไหน ประเทศไทยถ้าไม่ได้ยุทธศาสตร์ชาติไม่มีถึงวันนี้หรอก จะบอกให้

ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ที่มา: เฟซบุ๊กไลฟ์สด พรรครวมไทยสร้างชาติ)
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net