Skip to main content
sharethis

พรรครวมไทยสร้างชาติเปิดตัว 'ประยุทธ์-พีระพันธุ์' 2 แคนดิเดตนายก สู้ศึกเลือกตั้ง 66 พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขต ประกาศรัฐบาลหน้าอยู่ครบ 4 ปีเต็ม - หนุ่มชูสามนิ้วหลังกิจกรรมเปิดตัว ระบุไม่รู้ 'ประยุทธ์' จะมา แค่หงุดหงิดรถติดเมืองทองจ่ายค่ารถแพง 300 บาท


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

25 มี.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 400 เขต ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีแกนนำพรรค สมาชิกพรรค เข้าร่วมงาน ซึ่งนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากทุกภาคทั่วประเทศ

จากนั้นนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. กล่าวถึงการเริ่มตั้งพรรค จน กกต. ประกาศว่าเป็นพรรคแรกที่พร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทุกเขตทั้งประเทศ เลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่แค่เลือก ส.ส. แต่จะเป็นการเลือกผู้ที่จะนำประเทศเดินไปข้างหน้า ซึ่งเราจะเป็นพรรคที่นำประเทศเดินไปข้างหน้าด้วยความสุขความมั่นคง และสามัคคีปองดองจากสมาชิกที่มาจากคนละสีมารวมกัน เชื่อว่าอีก 2 ปีครึ่ง เราจะสู้เพื่อคนไทยทั้งชาติ พร้อมกันนี้ได้เปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ นำทัพ ซึ่งเมื่อวานนี้กรรมการบริหารพรรคมีมติให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติลงสนามสู้ศึกเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณ แกนนำและสมาชิกพรรค ชื่นชมว่าที่ผู้สมัครทำให้วันนี้รู้สึกไม่โดดเดี่ยว ตื่นเต้น ขอบคุณทุกคนที่มาลงสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งต่างมีความรู้และประสบการณ์ที่หลากหลายมาจากแต่ละยุค แต่ละวัย เราจะขับเคลื่อนให้คนทุกวัยเดินไปข้างหน้าตามยุทธศาสตร์ประเทศ ไม่หาผลประโยชน์ แต่เป็นนโยบายที่จับต้องได้ คิดเล่นๆ หากเรา 400 คน นั่งอยู่ในสภาจะทำยังไง

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุมีหัวใจสีม่วง คือหัวใจคนจะตาย ที่ไม่พูดความเท็จ เราทั้งหมด 400 คน จะดูแล ดูแลคนไทยทั้ง 70 ล้านคน มีดีเอ็นเอที่มุ่ง ทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง เราจะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง พร้อมยกตัวอย่างการสู้กับโรคระบาดโควิด-19 และผลงานของเรา ของรัฐบาลนับไม่ถ้วน ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคฯ ขอบอกว่าทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และขอบวกคำว่า บวกพลัส ประเทศไทยต้องไปต่อ ด้วยการพัฒนาร่วมกัน และก้าวข้ามความขัดแย้งจะไม่โจมตี ให้ร้ายพรรคอื่น เพราะเราคือรัฐบาลของคนทั้งประเทศ เราอาสาที่จะทำให้ทุกคนมีความสุข

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ส.ส. 400 เขต ต้องไปได้ทุกจังหวัด เดี๋ยวนี้ต้องไปได้หมด ผมยังไปได้ทุกจังหวัด ความเห็นต่างเป็นเรื่องธรรมดา แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก ไม่ขัดแย้ง ไม่ขัดต่อกฎหมายของบ้านเมือง ต้องหันหน้ามาคุยกัน ให้เกียรติ รับฟังทุกฝ่าย ความสุขของทุกคน คือกำไรของประเทศชาติ รัฐบาลนี้อยู่ไม่ครบขาดไปไม่กี่วัน แต่รัฐบาลหน้าอยู่ให้ครบ 4 ปีเต็ม รัฐบาลเราต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส ขอบคุณพรรครวมไทยสร้างชาติที่เลือกตนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมฝากเลือกพรรค รทสช. ทั้ง 2 ใบ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอแจ้งว่า ล่าสุดกรรมการบริหารพรรคมีมติให้เสนอชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่สอง คือ นายพีรพันธุ์ สารีรัฐวิภาค

หนุ่มชูสามนิ้วหลังกิจกรรมเปิดตัว ระบุไม่รู้ 'ประยุทธ์' จะมา แค่หงุดหงิดรถติดเมืองทองจ่ายค่ารถแพง 300 บาท

มีรายงานข่าวว่าภายหลังกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ เสร็จสิ้น ขณะกลุ่มผู้สนับสนุนพรรค มารวมตัวด้านหน้าฮอลล์ 5 เพื่อรอส่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ปรากฏว่ามีชายไม่ทราบชื่อ เดินเข้ามาบริเวณด้านหน้าพร้อมกับชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ก่อนเดินผ่านไปยังฮอลล์อื่น โดยอ้างว่า ไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะมาที่นี่ ไม่ได้มีเจตนามาป่วน เพียงแต่เมื่อเดินทางมาถึงรถติดมาก เสียค่ารถ 300 บาท ทำให้รู้สึกไม่พอใจจึงมาชูสามนิ้ว อย่างไรก็ตามมีสมาชิกพรรคบางคนเดินตามไป แต่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ

 

ที่มาเรียบเรียงจาก: สำนักข่าวไทย [1] [2] 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net