Skip to main content
sharethis

พรรคสามัญชนประชุม 4 ภาคหยั่งเสียงผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก่อนพรรคเคาะส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ 6 คน แบ่งเขต 1 คน

2 เม.ย. 2566 ประชาไทได้รับแจ้งว่ามีการประชุมพรรคสามัญชน ภาคเหนือ ที่บ้านเตื่อมฝัน จ.เชียงใหม่ เพื่อหยั่งเสียงผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคสามัญชน 11 รายชื่อ โดยมีมติเห็นชอบรับรองส่งผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อทั้งหมด

ทั้งนี้มีการประชุมหยั่งเสียงพร้อมกัน 4 ภาค โดยมีการประชุมที่สาขาพรรคที่ จ.เลย จ.นราธิวาส และกรุงเทพฯ โดยหลังจากนี้กรรมการบริหารพรรคสามัญชนจะประชุมเพื่อรับรองมติส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นอกจากนี้พรรคอยู่ระหว่างรวบรวมเงินค่าสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อให้ทันวันที่ 4 เม.ย. นี้ด้วย

โดยผู้ประสงค์สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคสามัญชน 11 รายชื่อ ได้แก่ 1. นายสุริยา แสงแก้วฝั้น 2. นายอาหามะ ลีเฮ็ง 3. นางสาวชุทิมา ชื่นหัวใจ 4. นายวรวุธ ตามี่ 5. นายนิติพงศ์​ สำราญ​คง​ 6. นางสาวมนีนุด อุทัยเรือง 7. นางสมปอง  เวียงจันทร์ 8. นายนงค์ชัย พันธ์ดา 9. นางสาวภรณ์ทิพย์ สยมชัย 10. นางสาวกรกนก คำตา และ 11.นายอภิวัฒน์ กวางแก้ว

เคาะส่งบัญชีรายชื่อ 6 คน ส.ส.เขต 1 คน

วันที่ 3 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 22.30 น. ในเพจของพรรคสามัญชน แถลงว่ามติกรรมการบริหารพรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส. 7 คน เป็น ส.ส.เขต 1 คน และ บัญชีรายชื่อ 6 คน โดยระบุว่า "ด้วยทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดเราจึงสามารถส่งนักสู้เพื่อความเป็นธรรมเข้าสภาได้เพียง 6 ที่นั่ง แต่พวกเราจะยังคงสนับสนุนและอำนวยการให้สามัญชนที่อยู่นอกสภา ในทุกพื้นที่ต่อสู้อย่างมีเข้มแข็งต่อไป"

รายชื่อ ส.ส แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ได้แก่ สุรเดช แก้วกัลยา  เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดขอนแก่น 

ส่วนรายชื่อ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ประกอบด้วย 1. กรกนก คำตา : ทำงานเรื่องสิทธิพลเมืองและสิทธิความเท่าเทียมทางเพศ 2. สุริยา แสงแก้วฝั้น : ทำงานเรื่องสิทธิพลเมืองและประเด็นผู้พิการ 3. ภรณ์ทิพย์ สยมชัย : ทำงานต่อสู้เรื่องทรัพยากรและนักต่อสู้ต่อต้านเหมืองทองคำ 4. อาหามะ ลีเฮ็ง : ทำงานเรื่องสิทธิที่ดินและป่าไม้ 5. มนีนุด อุทัยเรือง : ทำงานต่อสู้เรื่องทรัพยากรและเหมืองเเร่หินอุตสาหกรรม และ 6. นิติพงศ์​ สำราญ​คง​ : ทำงานต่อสู้เรื่องสิทธิพลเมือง โดยจะส่งผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อภายในวันที่ 4 เม.ย. เวลา 08.00 น. ที่ศาลาว่าการ กทม.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net