Skip to main content
sharethis

#ม็อบ10พฤษภา66 โรมจี้ปล่อย ‘หยก ธนลภย์’ ทันที ชี้อีก 6 วันจะเปิดเทอม เยาวชนต้องได้กลับไปเรียน ขณะที่ เบญจาทวีตประณามตำรวจเหตุจับกุมตะวันและพวก

10 พ.ค. 66 รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้ปล่อยตัว หยก ธนลภย์ ผลัญชัย เยาวชนนักกิจกรรมวัย 15 ปีที่ถูกควบคุมตัวในสถานพินิจบ้านปรานี ที่ถูกดำเนินคดีด้วยมาตรา 112 จากกรณีเขียนพื้นที่ลานเสาชิงช้า

โรมกล่าวเพิ่มเติมว่าเหลืออีก 6 วัน โรงเรียนของหยกจะเปิดเทอม หากหยกไม่ไปมอบตัวในระยะเวลาที่กำหนดเพราะถูกตำรวจขอฝากขังต่อไป หยกจะพ้นสภาพนักเรียน

ขณะที่ เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความระบุ สถานการณ์ความรุนแรงในการเข้าจับกุม #ตะวันแบม และเพื่อนนักกิจกรรมเป็นการกระทำอันป่าเถื่อนใช้กำลังปราบปรามปชช.โดยไม่สนใจหลักนิติรัฐหลักสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรงนี่เป็นเรื่องที่ไม่ควรเพิกเฉยยอมรับไม่ได้ ตร.ยิ่งใช้ความรุนแรงยิ่งทำให้ความขัดแย้งรุนแรงมากขึ้น

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net