เพจเฟซบุ๊ก 'ไทยรักษา' ชวนแชร์โพสต์-คอมเมนต์ "#112มีแก้ไม่มีกู" ค้านนโยบายแก้ ม.112

เพจเฟซบุ๊ก 'ไทยรักษา' โพสต์ข้อความและภาพเชิญชวนรณรงค์ต่อต้านการแก้ไข ม.112 ของพรรคการเมือง โดยให้ ปชช.ร่วมแชร์และพิมพ์ช่องคอมเมนต์โพสต์ต้นทางว่า "#112มีแก้ไม่มีกู" 

23 พ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก "ไทยรักษา" โพสต์ข้อความ และภาพวันนี้ (23 พ.ค.) เมื่อเวลา 9.10 น.  รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยสามารถทำได้ 2 วิธีดังต่อไปนี้

1. แชร์โพสต์ของเพจไทยรักษาที่หน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว หรือเพจเฟซบุ๊ก และพิมพ์แสดงความเห็นลงในช่องคอมเมนต์ของโพสต์ต้นทางว่า "#112มีแก้ไม่มีกู" หรือ 2. คัดลอกภาพและข้อความของโพสต์เพจเฟซบุ๊กไทยรักษา และนำไปโพสต์ที่เพจเฟซบุ๊กของตัวเอง 

โดยสามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่เวลา 9.10 น.ของวันที่ 23 พ.ค. 2566 เป็นต้นไป เพื่อแสดงจุดยืนร่วมกันว่าคัดค้านนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ของพรรคการเมือง  

รายละเอียดโพสต์ 

คัดค้านนโยบายแก้ไขมาตรา 112 

เชิญมาพร้อมกันแสดงออก โดยการพิมพ์ ข้อความ ติดแฮชแท็ก #112มีแก้ไม่มีกู ที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของท่าน หรือแสดงออกที่คอมเมนต์ใต้โพสต์นี้ และแชร์โพสต์นี้ออกไปเพื่อเพิ่มการมองเห็นให้ออกไปอย่างกว้างขวาง

ดังที่ แถลงการณ์ร่วมใน MOU ที่ไม่มีเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 นั้น เป็นที่ประจักษ์ถึงการยอมรับในเสียงส่วนมากของประชาชนอีกหลายล้านคน ที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกลเข้ามา ซึ่งมีจำนวนมากกว่าหลายเท่าตัว จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 51 ล้านคน

และจากเสียงต่อต้านของผู้มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้น

อันไม่ต้องการให้ภารกิจของรัฐบาลทุกพรรค กระทบต่อรูปแบบการของรัฐ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่สักการะผู้ใดจะละเมิดมิได้ ขององค์พระมหากษัตริย์

ดังนั้น "ด้วยมือและหัวใจของพวกท่านเอง" ขอให้ช่วยกันแชร์โพสต์นี้ และพิมพ์ข้อความ แสดงความเห็น #112มีแก้ไม่มีกู ลงใต้คอมเมนต์ ของโพสต์นี้

หรือคัดลอกภาพและข้อความนี้ ออกไปโพสต์ที่เพจ หรือเฟสบุ๊คส่วนตัวของท่าน

สร้างเสียงจากประชาชน เชิงสัญลักษณ์ร่วมกัน เพื่อไม่ให้ฝ่ายการเมือง ใช้อำนาจทางการเมืองโดยมิชอบ

อันจะก่อให้เกิดความอ่อนแอลงของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ร้อยเรียงอยู่กับความมั่นความสงบสุขร่มเย็นของประเทศและประชาชน กระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และสังคมอย่างกว้างขวาง

อันมิได้เป็นอนาคตใหม่ ที่คนไทยฝันถึงอย่างแท้จริง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท