'เศรษฐา' ร่วมวงเศรษฐกิจเพื่อไทย อวยพร 'พิธา' รอด อุบัติเหตุการเมืองคดีหุ้นสื่อ

'เศรษฐา' เดินทางเข้าพรรคร่วมประชุมทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย อวยพรให้ 'พิธา' หัวหน้าพรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ไม่เจออุบัติเหตุทางการเมืองจากคดีหุ้นสื่อ ย้ำต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกลในการฟอร์มทีมรัฐบาล ส่วนพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับสอง

 

9 มิ.ย. 2566 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทยรายงาน เวลาประมาณ 10.10 น. เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อรายงานความคืบหน้าการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย และร่วมประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย

เศรษฐาให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้ (9 มิ.ย. 2566) เข้ามารายงานการดำเนินการพัฒนา รีแบรนด์ และเตรียมความพร้อมพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า รวมถึงปรึกษาหารือและขอความเห็นภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบายพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าตนไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของคณะทำงานประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล หรือคณะกรรมการประสานงานจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้การรีแบรนด์พรรคอยู่ระหว่างการดำเนินงาน ตนขอเวลาสักระยะ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เมื่อถามว่า มองการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร เศรษฐากล่าวว่า ไม่ได้มองอะไร เพียงแต่ติดตามการทำงาน และเป็นกำลังใจ อยากให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน ขออวยพรให้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า คดีหุ้นสื่อของพิธาหากมีอุบัติเหตุทางการเมืองพรรคเพื่อไทยจะรับหน้าที่นั้นหรือไม่อย่างไร เศรษฐากล่าวว่า ส่วนตัวไม่เคยคิด เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลที่มีขั้นตอนการทำงาน เป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้งได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่ง ต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกลในการจัดการ ส่วนพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับสอง พร้อมย้ำว่าส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟอร์มทีมรัฐบาล หรือคณะทำงานการเปลี่ยนผ่าน ตนทำงานในส่วนของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ซึ่งในวันนี้มาเข้าร่วมประชุมการรีอแบรนด์พรรค และคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจเท่านั้น ไม่ได้พูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการฟ้องกลับนักร้องต่างๆ เรื่องนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต เศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยดำเนินการ ตนเองไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งรับทราบเรื่องนี้จากการติดตามข่าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องการกลับประเทศไทยของทักษิณ ชินวัตร เศรษฐากล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องการกลับบ้านของ ทักษิณต้องถามแพทองธาร ชินวัตร หน้าที่ของตนคือการช่วยเหลือพรรคในการต่อสู้เลือกตั้งครั้งต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเห็นกรณีการพูดคุยในครอบครัวชินวัตรมองว่าแพทองธารไม่เหมาะสมที่เป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนี้ เศรษฐากล่าวว่า แพทองธารมีความเหมาะสมและเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเป็นผู้หญิงที่เก่ง และตนเชื่อว่าสื่อมวลชนเห็นฝีมือ เห็นวิธีการทำงาน อายุ 36-37 ปี ถือว่ามีวุฒิภาวะที่ดีพอ ไม่อย่างนั้นพรรคเพื่อไทยคงไม่ใส่ชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกรรมการบริหารบริหารพรรคมีมติเห็นชอบแล้วด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท