Skip to main content
sharethis

รัชฎา อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ แจ้งความ "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" และเลขาฯ ในข้อหาใช้ให้ผู้อื่นให้การเท็จในคดีเรียกรับสินบน หลังพบหลักฐานชัยวัฒน์มีเอี่ยวกับเงิน 98,000 บาทที่ให้ลูกน้องใส่ซองนำมาให้ภายในห้องทำงาน และชัยวัฒน์ได้ทำแบบฟอร์มให้เลขาฯ นำมาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

9 มิ.ย. 2566 รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีกับชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร และเลขานุการ ในข้อหาใช้ให้ผู้อื่นให้การเท็จในคดีเรียกรับสินบน

ไทยพีบีเอส รายงาน รัชฎาระบุว่า หลังจากถูกตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) จับกุมภายในห้องทำงาน พร้อมกับเงินสดที่อ้างว่าเรียกรับสินบนกับหน่วยงานในสังกัด ส่วนหนึ่งชัยวัฒน์เข้ามาเกี่ยวข้องโดยเงินจำนวน 98,000 บาทที่ให้ลูกน้องใส่ซองนำมาให้ภายในห้องทำงาน โดยอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นซองอะไร หลังจากนั้นชัยวัฒน์ได้ทำแบบฟอร์มให้เลขาฯ มาให้การกับเจ้าหน้าที่ตามที่ชัยวัฒน์ระบุไว้ในแบบฟอร์มดังกล่าว ซึ่งได้พยานหลักฐานชิ้นนี้มาและเห็นว่าเป็นความเสียหายกับตนเอง จึงนำมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน โดยจะมีพยานบุคคลมายืนยันด้วย

รัชฎายืนยันซองเงินจำนวน 98,000 บาทที่ลูกน้องของชัยวัฒน์นำมาให้นั้น ไม่รู้ว่าภายในมีเงินอยู่และไม่ใช่เงินของตัวเอง แต่เห็นว่าถูกกลั่นแกล้งให้ต้องรับผิดในคดีเรียกรับสินบน

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net