Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้คนไทยยังไม่เข้าใจ เหตุนักลงทุนต่างชาติย้ายฐานไปต่างประเทศ เพราะต้นทุนสูงไม่มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาแข่ง ระบุต่อให้ตนเองออกไป เขาก็ไม่กลับมา ยันไม่ท้อคะแนนนิยมลดลง แม้ความนิยมเหลือศูนย์ก็จะอยู่ต่อ

ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2560 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล (ที่มาเว็บไซต์ทำเนียบฯ) 

23 ส.ค. 2560 มติชนออนไลน์รายงานว่า วันนี้ (23 ส.ค.60) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ.2560 ซึ่งจัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมกล่าวมอบโอวาทให้ว่า เช้านี้รู้สึกเหนื่อย ก็น่าจะจากการลงไปปฏิบัติภารกิจในต่างจังหวัดตลอด 2 วันมานี้ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีงานต่อเนื่องมาหลายวัน แต่เมื่อเจอพวกเราทุกคนก็จะมีแรงฮึดขึ้นมา ซึ่งต้องทำงานกันต่อไป เหนื่อยไม่ได้อยู่แล้ว และยิ่งได้เห็นทุกคนมีรอยยิ้ม ก็ยิ่งดี

“เหตุที่นักลงทุนต่างชาติย้ายฐานการลงทุนไปต่างประเทศ คนไทยยังไม่เข้าใจว่าเขาย้ายทำไม กลายเป็นว่ามาว่าผม ถ้าผมไม่อยู่ แล้วเขาจะกลับมาหรือไม่ อ้าว ผมจะไปให้ แต่เขาไม่มาหรอกครับ เพราะต้นทุนมันสูง และการผลิตก็ยังไม่มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาแข่งขัน ดังนั้น จึงต้องเปลี่ยนแปลงทางโครงการสร้างทั้งหมด อย่าให้เขามาพูดได้ว่า แม้แต่คนไทยยังไม่ลงทุนเลย ซึ่งเป็นเพราะผมอยู่ ไหนใครบอกว่า ผมอยู่แล้วไม่มีใครมาลงทุน แล้วคิดว่าถ้ามีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นนักการเมืองเข้ามา การลงทุนจะดีขึ้นหรือไม่ ผมไม่อยากยุ่งกับการเมือง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า ทุกหน่วยงานต้องมีธรรมาภิบาล หากมีการร้องเรียนเรื่องการทุจริตเข้ามา ตนจะให้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) โดยมีหน่วยงานตรวจสอบของทางราชการให้เข้าไปตรวจสอบทันที ฉะนั้น อย่าทุจริต เพราะเงินมาจากภาษีเป็นเงินของท่าน ตายไปก็เอาไปบาทเดียว ทั้งนี้ ไม่ได้ดูถูกใคร แต่เห็นใจลูกน้องท่าน หากเกิดการทุจริตลูกน้องก็โดนตรวจสอบ เพราะเขาเป็นคนทำเอกสาร
 

ไม่ท้อคะแนนนิยมลดลง แม้ความนิยมเหลือศูนย์ก็จะอยู่ต่อ

ขณะที่วานนี้ (22 ส.ค.60) Voice TV รายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประทับใจการเดินทางลงพื้นที่ จ.นคาราชสีมา ทั้งเรื่องคน อาหาร สถานที่ และหายเหนื่อยเมื่อได้เจอประชาชน พร้อมชี้แจง เรื่องที่พูดกฎหมายห้ามมีกิ๊ก ว่าเป็นการพูดเล่น เพือไม่ให้ประชาชนที่มาฟังปราศรัยง่วง เพราะเป็นคนตลก ชอบสร้างความสนุก ขู่พ่อบ้านเล่น แต่สื่อกลับไปเสนอข่าวที่จริงจัง 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุ ว่าไม่ต้องเอาผลสำรวจความนิยมมาชี้วัด เพราะอย่างไรก็ไม่ท้อแท้ แม้จะเหลือศูนย์ก็จะอยู่ต่อตามกฎหมาย 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net