Skip to main content
sharethis

สภาผู้บริโภค เชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมเป็น ‘คณะกรรมการผู้ใช้ระบบบริการขนส่งสาธารณะ’ (TCC Public Transportation User Group) ด้วยกัน

‘คณะกรรมการผู้ใช้ระบบบริการขนส่งสาธารณะ’  เกิดจากการรวมตัวกันของผู้บริโภคที่มีความสนใจในเรื่องระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อร่วมกันแชร์ประสบการณ์ - ไอเดีย และหาแนวทางการขับเคลื่อนเกี่ยวกับระบบขนส่งสาธารณะต่าง ๆ ทั้งรถเมล์ รถไฟ รถไฟฟ้า เรือ ฯลฯ 

ทำไมต้องมีคณะกรรมการผู้ใช้ระบบบริการขนส่งสาธารณะ?

ทุกคนทราบดีว่า ระบบขนส่งสาธารณะเป็นบริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่รัฐต้องจัดสรรให้กับประชาชนเข้าถึงได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
แต่ปัจจุบันกลับพบปัญหา ระบบขนส่งสาธารณะที่ไม่ครอบคลุม ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ขาดการเข้าถึงได้ของคนทุกกลุ่ม เช่น ค่าโดยสารแพง รถน้อย รอนาน สวนทางกับคุณภาพบริการและมาตรฐานความปลอดภัยของบริการขนส่งสาธารณะที่ประชาชนต้องการ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบทั้งในกรุงเทพมหานครและส่วนภูมิภาค ดังนั้น การมีคณะกรรมการผู้ใช้ระบบบนิการขนส่งสาธารณะ จะทำให้เกิดการมีส่วนร่วมจากผู้บริโภคทุกคนที่จะร่วมเป็นพลังในการเปลี่ยนแปลงระบบบริการขนส่งสาธารณะที่ทุกคนขึ้นได้ไปด้วยกัน

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ลิงก์นี้ > https://forms.gle/KuTuQQePDza37yzd9 หรือสแกนคิวอาร์โค้ดในรูปได้เลย

เริ่มสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 3 พฤษภาคม 2567

#ผู้บริโภค #สภาองค์กรของผู้บริโภค #สภาผู้บริโภค
#ระบบขนส่งมวลชน #ขนส่งมวลชนทุกคนขึ้นได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net