Skip to main content
sharethis

วอชิงตัน-20 ก.ค.47 พรรครีพับริกันยังใช้สถานการณ์การก่อการร้ายให้เป็นประโยชน์ในการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยพยามโฆษณาชวนเชื่อว่า สหรัฐฯอาจตกอยู่ในอันตรายจากการโจมตีก่อการร้ายหากนายจอห์น แคร์รี่ จากพรรคเดโมแครต ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี

ทั้งนี้ โฆษกพรรครีพับริกันให้สัมภาษณ์ตอบคำถามสื่อมวลชนในระหว่างการหาเสียงกับรองประธานา ธิบดีดิ๊ค เชนีย์ แห่งสหรัฐฯที่รัฐอิลลินอยส์ว่า กลุ่มก่อการร้ายอัลกอิดะห์ จะโจมตีสหรัฐฯ ได้ง่ายหากนายแคร์รี่ได้รับเลือกตั้งแทนที่จะเป็นประธานาธิบดีบุช

ขณะที่ นายเทอร์รี่ แมคโอลิฟี่ จากพรรคเดโมแครต เห็นว่า การแสดงความคิดเห็นเช่นนี้เป็นสิ่งที่น่าละอายเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังมั่นใจว่านายแคร์รี่สามารถทำได้ดีประธานาธิบดีบุช หากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี

นายเทอร์รี่ระบุว่า กรณีเหตุการณ์วันที่ 11 ก.ย. 2543 นั้น ประธานาธิบดีบุชได้รับรายงานว่ากลุ่มอัล-กออิดะห์จะโจมตีสหรัฐฯโดยใช้เครื่องบินตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2543 แต่ไม่ได้สั่งการใดๆ รวมทั้งไม่ยกเลิกวันหยุดพักผ่อนของตนเอง เพื่อหาทางป้องกันเหตุร้ายด้วย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net