Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 19 พ.ย.47 "สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) จะเดินสายจัดเวทีปราศรัยทั่วประเทศเพื่อ ให้ประชาชนร่วมกันพิจารณาที่จะไม่เลือกพรรคการเมืองที่มีนโยบายขายรัฐวิสาหกิจในทุกรูปแบบเข้าบริหารประเทศในการเลือกตั้งครั้งต่อไป" นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจกฟผ.กล่าวขณะร่วมชุมนุมปราศรัยคัดค้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. มีผู้เข้าร่วมชุมนุมกว่า 200 คน

นายศิริชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนของภาคเหนือจะเป็นที่จังหวัดพิษณุโลก เชียงใหม่ ลำปาง ภาคอีสานที่จังหวัดขอนแก่น อุบลราชธานี ภาคใต้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา และภาคกลางที่ จังหวัดชลบุรี กาญจนบุรี

นอกจากนี้ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ จะมีการปราศรัยอีกครั้งบริเวณอนุสาวรีย์สมรภูมิ ตั้งแต่เวลา16.00 น. เป็นต้นไป และวันที่ 10 ม.ค.48 ทางกลุ่มจะเชิญพรรคการเมืองทุกพรรคมาร่วมพูดคุยเรื่องนโยบายการแปรรูปรัฐวิสาหกิจว่ามีแนวทางอย่างไร

ทั้งนี้ ในการชุมนุมดังกล่าวมีชาวต่างประเทศเข้าร่วมด้วยจำนวนมาก โดยเป็นกลุ่มผู้นำจากสหภาพแรงงานในสาขารถไฟในสหพันธ์แรงงานขนส่งระหว่างประเทศ มีสมาชิกกว่า 43 ประเทศ และมาร่วมประชุมในประเทศไทยระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย.ที่ผ่านมา

กฤติยา ศศิภูมินทร์ฤทธิ์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net