Skip to main content
sharethis

นราธิวาส-16 ธ.ค.47 เมื่อเวลา 10.30 น. ครูในพื้นที่ 13 อำเภอ 410 โรง จากสำนักงานการศึกษานราธิวาส เขต 1 และ เขต 2 กว่า 1,000 คน นำโดยของนายธวัช แซ่ฮ่ำ ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาส ดินทางมาชุมนุมประท้วง ที่ห้องประชุมรัตนูปถัมภ์โรงเรียนนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาสโดยประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว 2 วัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ผู้ชุมนุมกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของนายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และหัวหน้ากองกำลังทุกฝ่ายที่ให้การรักษาความปลอดภัยครู ผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ไม่สามารถให้การคุ้มครองครูได้ หลังเกิดเหตุความไม่สงบตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ครูเสียชีวิตระหว่างเดินทางปฏิบัติหน้าที่ และกลับบ้านพัก ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ กว่า 20 ราย

โดยล่าสุดคือ นายภิญโญ วงศ์ฤคเวช อาจารย์ 2 ระดับ 7 ของโรงเรียนมัธยมสุไหงปาดี ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net