Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 11 ก.พ.48 "น่าห่วงที่สุดคือวัยรุ่นที่หุ่นท้วม ค่อนมาทางอ้วน ที่มีค่านิยมตามยุคแต่หุ่นไม่ให้ มักจะหันไปพึ่งยาลดความอ้วน เพื่อทำให้หุ่นเพรียวบาง หน้าท้องแบน ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่ง เพราะการลดหุ่นวิธีนี้จะไม่มีความถาวร เสี่ยงหัวใจวาย ที่สำคัญจะกลับมาอ้วนได้อีกหากหยุดยา และแนวโน้มจะอ้วนมากขึ้นกว่าเดิมด้วย" นางนิตยา จันทร์เรือง มหาผล โฆษกกระทรวงสาธารณสุขระบุ

ทั้งนี้นางนิตยายังเห็นว่า แฟชั่นเอวต่ำ เป้าสั้นยังกระทบกับสุขภาพผู้ใส่เพราะนอกจากจะเกิดผลต่อด้านสรีระทำให้การไหลเวียนของเลือดลมไม่ดีแล้ว ยังมีผลกระทบต่อด้านจิตใจของผู้ที่ใส่ โดยทำให้เกิดจุดล่อแหลมต่ออวัยวะบางส่วนที่ต้องการปกปิดทั้งบนและล่าง เพราะบางคนนิยมใส่ร่วมกับเสื้อเอวลอย เปิดสะดือ

นางนิตยา กล่าวว่า การใส่กางเกงเอวต่ำ เป้าสั้น หรือที่ยุคก่อนเรียกว่า ทรงขัดหนอก จะมีปัญหาในเรื่องของความงามทางสังคม การวางตัว การเคลื่อนไหว จะเป็นการสร้างความกังวลในชีวิตประจำวัน แทนที่จะมีความสุขสบายใจ กลับต้องเพิ่มความระมัดระวังตัว ทำให้ขาดความเชื่อมั่น จึงส่งผลต่อการยอมรับทางสังคมและ วัฒนธรรมด้วย ถึงแม้ว่าจะเป็นสิทธิส่วนบุคคลก็ตาม

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net