Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-4 มี.ค.48 นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครระบุว่า กทม.จัดตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา 4 ชุดเพื่อศึกษาติดตามรวมถึงรับฟังความคิดเห็นของประชาชนกรณีโครงการเมืองศูนย์ กลางสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะประเด็นผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังจากเปิดใช้สนามบิน

นายสามารถซึ่งให้สัมภาษณ์ภายหลังจากร่วมประชุมกับคณะกรรมการพิจารณาผลกระทบการพัฒนาเมืองศูนย์กลางสุวรรณภูมิระบุว่า ภายใน 45 วันคือ ภายในวันที่ 18 เม.ย. ศกนี้ คณะอนุกรรม การฯ จะศึกษา สำรวจและพิจารณาผลกระทบของสนามบินสุวรรณภูมิในรัศมี 10 กิโลเมตร และจะนำเสนอผลกระทบต่อคณะ กรรมการพิจารณาผลกระทบการพัฒนาเมืองศูนย์กลางสุวรรณภูมิ เพื่อจะได้พิจารณาแนวทางดำเนินการที่เหมาะสมต่อไป

สำหรับอนุกรรมการฯ ที่จัดตั้งประกอบด้วย 1) คณะอนุกรรมการศึกษาทางกายภาพ มีหน้าที่ศึกษาการใช้ที่ดินผังเมือง การจราจรและขนส่ง การระบายน้ำ และสิ่งแวดล้อม 2)คณะอนุกรรมการการปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ

3)คณะอนุกรรมการด้านเศรษฐกิจพิเศษ ศึกษาเรื่องการตั้งบรรษัทพัฒนาเมืองและ4คณะอนุกรรม การเตรียมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน มีหน้าที่จัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน รวมทั้งนำเสนอให้ประชาชนรับรู้ว่า เมื่อมีการพัฒนาจะมีผลกระทบอย่างไรบ้าง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net