Skip to main content
sharethis

สงขลา-18 มี.ค.48 วันนี้ ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี นายสุพิเชฐ สุวรรณชาตรี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาภาคใต้ พร้อมด้วยคณะกรรมการสหภาพแรงงานฯ ได้เข้าหารือกับพล.ต.ขวัญชาติ กล้าหาญ ว่าที่แม่ทัพภาค 4 เกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยผู้โดยสารและพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายสุพิเชฐ กล่าวว่า จุดที่น่าเป็นห่วงมาก คือ ซุ้มกั้นทางรถไฟของสถานีย่อยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ทำงานประจำ ซึ่งอาจจะมีผู้ไม่หวังดีนำระเบิดมาแอบวางไว้ได้ หลังจากที่สหภาพแรงงานฯ ได้ประชุมหาข้อสรุปได้แล้ว กองทัพภาค 4 ก็เชิญให้มาร่วมหารือกันว่า จะหาวิธีการป้องกันเหตุร้ายในจุดเสี่ยงดังกล่าวได้อย่างไรบ้าง

นายสุพิเชฐ เปิดเผยว่า ผลการหารือในเบื้องต้น จะยังคงใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยเดิมที่เคยปฏิบัติมา แต่ในจุดที่มีความล่อแหลมมาก จะพิจารณาร่วมกันเฉพาะแต่ละจุดว่า จะสับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร - ตำรวจอย่างไร ตรงไหนควรเพิ่มหรือปรับปรุง โดยจะได้ข้อสรุปของแต่ละจุดในเร็วๆ นี้

"ในส่วนของพนักงานรถไฟลึกๆ แล้วทุกคนรู้สึกกังวล แต่งานบริการประชาชนก็ต้องทำต่อไป ที่ผ่านมา มีการวางมาตรการป้องกันกันมาแล้วหลายครั้ง แต่เหตุการณ์ก็ยังเหมือนเดิม หวังว่าเจ้าหน้าที่ทหารจะมีวิธีการดีๆ ช่วยแก้ปัญหานี้ให้ลุล่วงไปได้ ในเวลาไม่ช้านี้" นายสุพิเชฐ กล่าว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net