Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 11 มิ.ย.48 นายโคทม อารียา กรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ(กอส.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการแถลงผลการประชุมว่า หลังจากทีมงานวิจัยเกี่ยวกับปัญหาความไม่เป็นธรรมในการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นำเสนอรายงานเชิงวิชาการเบื้อง ต้นให้กับทาง กอส. ในปลายเดือนสิงหาคมนี้ ทางกอส.จะดูรายละเอียดเพื่อนำเสนอเป็นนโยบายให้แก่รัฐบาลรับทราบในช่วงต้นปีหน้า หลังจากนั้นทาง กอส.จะติดตามความคืบหน้าในทางปฏิบัติ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากเสนอต่อรัฐบาลแล้วรัฐบาลไม่นำไปปฏิบัติทาง กอส.จะดำเนินการอย่างไร ทางนายโคทม กล่าวว่า "เราจะรายงานต่อประชาชนด้วย" เมื่อถามว่าหน้าที่ของ กอส. มีแค่รายงานใช่ไหม นายโคทม กล่าวว่า "เมื่อรายงานเสร็จเราจะติดตาม" และหากติดตามไม่ได้ผล นายโคทม กล่าวว่า "คงต้องขอความช่วยเหลือจากสื่อ" พร้อมหัวเราะและเดินจากไป

นพพร ชูเกียรติศิริชัย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net