Skip to main content
sharethis


 


                       -เข้ากรุง-                                                         -คนสตูล-


 

 


                          -ปลุกใจ-                                                       -ลุย -



เข้ากรุง - สมาชิกเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในภาคใต้ทุกจังหวัด ทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตลอดวันที่ 12 มีนาคม 2549

 


 


 


 



เวลา 11.00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2549 นี้ ชมรมอดีตข้าราชการฝ่ายปกครองในภาคใต้ จะจัดแถลงข่าวเพื่อเสนอแนะทางออกกรณีความขัดแย้งทางการเมืองระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กับเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่โรงแรมนีโอ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยจะมีอดีตข้าราชการระดับสูงในภาคใต้ ร่วมแถลงกว่า 30 คน

 


สำหรับชมรมอดีตข้าราชการฝ่ายปกครอง มีนายวิสุทธิ์ สิงห์ขจรวรกุล อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธาน สมาชิกส่วนใหญ่ เป็นอดีตข้าราชการระดับผู้ว่าราชการจังหวัด และรองผู้ว่าราชการจังหวัดหลายจังหวัด


 


ทั้งนี้ ช่วงเช้าวันที่ 13 มีรนาคม 2549 เครือข่ายกู้ชาติกู้ประชาธิปไตยสงขลา จะเคลื่อนขบวนไปยื่นจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณลาออก ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  โดยเวลา 08.00 น. ร่วมตั้งขบวนที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ เวลา 09.00 น. เคลื่อนขบวน เวลา 11.00 น. ยื่นจดหมายเปิดผนึก ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา


 


สำหรับสถานการณ์การเคลื่อนไหว ตลอดวันที่ 12 มีนาคม 2549 ประชาชนจากทุกจังหวัดในภาคใต้ ได้เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมชุมนุมใหญ่ขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ท้องสนามหลวง และหน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 13 - 14 มีนาคม 2549 กันอย่างคึกคัก ทั้งโดยรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารประจำทาง และรถไฟ โดยจังหวัดนครศรีธรรมราช ประชาชนกว่า 1,000 คน เช่าเหมารถไฟ 10 โบกี้ ขณะที่จังหวัดภูเก็ตมีประชาชนร่วมเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานครกว่า 3,000 คน เช่นเดียวกับจังหวัดตรัง จังหวัดชุมพร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีประชาชนเดินทางไปมชุมนุมเป็นจำนวนมาก


 


ขณะที่จังหวัดสงขลา เครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติ - กู้ประชาธิปไตยสงขลากว่า 200 คน ทยอยเดินทางด้วยรถไฟ 5 ขบวน โดยขบวนแรกออกจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ เวลา 14.50 น. พร้อมกับออกเดินทางด้วยรถโดยสาร เครื่องบิน รวมทั้งเช่าเหมารถตู้ 2 คัน และรถทัวร์อีก 1 คัน ส่วนสมาชิกเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดสตูล และกลุ่มสตูลสันติธรรมหลายร้อยคน ออกเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร 2 เส้นทาง คือ สถานีรถไฟตรัง และสถานีรถไฟหาดใหญ่ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกสกัดจากเจ้าหน้าที่รัฐอีกหลายร้อยคน


 


นายชมภู โชวพงศ์ แกนนำชมรมสตูลสันติธรรม เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทางจังหวัดสตูล ไม่ได้เช่าเหมารถโดยสาร หรือรถทัวร์ เพราะเกรงนายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ห้ามไม่ให้ผู้ประกอบกานนำรถออกนอกเขตจังหวัด เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้น ในการเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2549 จึงแยกย้ายกันเดินทาง ทั้งด้วยรถส่วนตัว รถโดยสาร และรถไฟ


 


นายเมี่ยน ไชยณรงค์ สมาชิกเครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติ - กู้ประชาธิปไตยสงขลา เปิดเผยว่า การเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานครครั้งนี้ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดมาจาก 2 ส่วน คือ เงินส่วนตัวของผู้เดินทางไปร่วมชุมนุม และเงินบริจาคที่ได้รับจากผู้ชุมนุมที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ หลังจากเดินทางถึงสนามหลวง จะสมทบกับสมาชิกเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ ที่เดินทางจากทุกจังหวัดในภาคใต้ ปักหลักชุมนุมจนกว่า พ.ต.ท.ทักษิณลาออก         

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net