Skip to main content
sharethis

ประชาไท--15ก.ค.2549 นายปกครอง สุนทรสุทธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติเมื่อวันที่ ก.ค. เห็นชอบกับการแต่งตั้งนายรองพล เจริญพันธุ์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และการแต่งตั้งพลตำรวจตรีพีรพันธุ์ เปรมภูติ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ ให้ดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่คณะรัฐมนตรีเสนอมาแล้ว เพราะเห็นว่า การแต่งตั้งข้าราชการทั้งสองคนในครั้งนี้ เป็นการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับเดียวกัน และในระดับที่สูงขึ้นในหน่วยงานเดียวกัน ที่ไม่ก่อให้เกิดความได้เปรียบหรือเสียเปรียบทางการเมือง


 


ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงอื่นนั้น ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 215 ที่บังคับให้การแต่งตั้งโยกย้ายต้องได้รับความเห็นชอบจาก กกต. ก่อนนั้น หมายถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการที่เป็นอำนาจของคณะรัฐมนตรีเท่านั้น ดังนั้น ในส่วนของทหารที่ตามกฎหมายไม่ได้เป็นอำนาจของคณะรัฐมนตรี การแต่งตั้งโยกย้ายจึงไม่ต้องได้รับความเห็นชอบจาก กกต.

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net