Skip to main content
sharethis


หลังการประกาศยึดอำนาจการปกครองจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จากคณะปฏิรูปการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข นายโคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติ ได้แสดงความเห็นว่า นี่เป็นวิธีการที่ไม่ควรได้รับการสนับสนุน เพราะในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาประเทศไทยได้สถาปนาระบอบประชาธิปไตยที่เข้มแข็งภายใต้การนำขององค์พระมหากษัตริย์ และแน่ใจว่าประเทศไทยจะสามารถฟื้นฟูรัฐธรรมนูญ และหวนกลับสู่ระบอบประชาธิปไตยได้อย่างรวดเร็ว

 


ด้านนายจอห์น โบลตัน เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ ระบุว่า ดร.คานดาลีซซา ไรซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ได้พักการประชุมสหประชาชาติเป็นการชั่วคราว เพื่อสอบถามรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเทพ โดยนายโบลตัน กล่าวว่า สหรัฐฯ มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ ในช่วงนี้ ยังคงมีความสงบในกรุงเทพฯ และกระบวนการตามรัฐธรรมนูญของไทยจะได้รับการสนับสนุน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net