Skip to main content
sharethis

คนเสื้อแดงแห่ฟัง ณัฐวุฒิ และ นพ.เหวง ขึ้นเบิกความเป็นพยานประกอบการพิจารณาให้ประกันตัวคดีเผาศาลากลาง จ.อุบลราชธานี ขณะที่ศาลยังไม่วินิจฉัย นัดฟังอีกรอบ 29 มี.ค.

เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) เวลาประมาณ 13.45 น. ศาลจังหวัดอุบลราชธานี นัดไต่สวนพยานจำนวน 4 ปาก เพื่อประกอบการพิจารณาให้ประกันตัวผู้ต้องหาจำนวน 21 ราย ในคดีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลฯ พยานทั้ง 4 ได้แก่ พ.ต.อ.ไอศูรย์ สิงหนาท รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี, ผู้แทนจากเรือนจำกลางอุบลฯ, นพ.เหวง โตจิราการ และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช. ซึ่งได้รับการประกันตัวออกมาก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ บรรยากาศบริเวณศาล เต็มไปด้วยความคึกคัก มีผู้สนับสนุน นปช. ญาติของผู้ต้องหา และผู้สนใจกว่า 200 คนปักหลักรอการไต่สวนตั้งแต่ช่วงเช้า

การไต่สวนแล้วเสร็จเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. โดยศาลได้นัดอ่านคำวินิจฉัยว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ ในวันที่ 29 มีนาคม 2554 ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรง ต้องส่งให้ศาลอุทธรณ์ภาค 3 เป็นผู้พิจารณา

ภายหลังทราบผล ญาติของผู้ต้องหาจำนวนหนึ่งถึงกับร้องไห้ด้วยความผิดหวัง อาทิ นางวาสนา ลิลา ภรรยานายบุญเหรียญ ลิลา และนางสายทอง เกตุสุวรรณ์ มารดานายสนอง เกตุสุวรรณ์ เนื่องจากทุกคนตั้งความหวังไว้ว่า เมื่อแกนนำ นปช. มาให้การเป็นพยานแล้ว ผู้ต้องหาน่าจะได้รับการอนุญาตให้ประกันตัวเช่นเดียวกับแกนนำ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net