Skip to main content
sharethis

(6 เม.ย.54) "อริน" หรือ "รุ่งโรจน์ วรรณศูทร" คอลัมนิสต์อิสระ ให้สัมภาษณ์ว่า วานนี้ ทราบมาว่ามีผู้ใช้อีเมลที่ตั้งชื่อคล้ายอีเมลของตนส่งฟอร์เวิร์ดเมลข้อความเท็จไปในหมู่คนเสื้อแดงก่อให้เกิดความสับสนแตกแยก ทั้งนี้ อีเมลดังกล่าวใช้ชื่อว่า arinvvan@gmail.com เป็นการใช้อักษร v 2 ตัวติดกัน ดูเผินๆ อาจคล้ายอีเมลของตนซึ่งสะกดด้วยตัว w (arinwan@gmail.com)

อรินระบุว่า รูปแบบการเขียน วิธีคิด และการนำเสนอนั้นแตกต่างจากการทำงานของตนอย่างเห็นได้ชัด เพราะตนจะใช้ชื่อว่า รุ่งโรจน์ วรรณศูทร เท่านั้น ทั้งนี้ หากผู้ใดมีข้อสงสัยในข่าวสารที่ได้รับจากตนเอง ขอให้แจ้งกลับ arinwan@gmail.com จะเป็นการช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นตามมา โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างความพยายามค้นหาต้นตอและหนทางแก้ไข

สำหรับเนื้อหาของฟอร์เวิร์ดเมลดังกล่าว เป็นการกล่าวหา พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่าอภิปรายหมิ่นสถาบันฯ ที่อุดรธานี และเรียกร้องให้คนเสื้อแดงถอยห่างจาก ส.ส.รายนี้เสีย โดยลงชื่อว่า "แดงนนท์นอกคอก" ขณะที่ฟอร์เวิร์ดเมลอีกฉบับกล่าวหา สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการสายประวัติศาสตร์ ว่าโหนกระแสโจมตีสถาบันฯ รวมถึงหลอกใช้คนเสื้อแดง ลงชื่อ "สมชาย ณ ซิดนีย์"

อรินมองว่า การกระทำเช่นนี้เป็นการดิสเครดิตอย่างร้ายแรง ทำให้คนเสื้อแดงเกลียดชังตนเอง รวมถึงเสี้ยมให้คนเสื้อแดงที่ต่างความคิดกันเกลียดกันด้วย โดยตนเองเพิ่งทราบว่ามีการกระทำเช่นนี้หลายครั้ง ส่งผลให้ผู้ที่รู้จักตนเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้พยายามชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านทางสื่อต่างๆ แล้ว รวมถึงวันนี้จะเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีการกระทำแอบอ้างเกิดขึ้นด้วย

 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net