Skip to main content
sharethis

เหตุผิดข้อตกลงสัมปทาน ติดป้ายโฆษณา และทับทางเท้าที่กว้างไม่ถึง 1.5 เมตร โดยจะหารือกับบริษัทที่เกี่ยวข้องก่อนหากไม่รื้อถอน กทม.จะรื้อเองโดยบริษัทต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ในเว็บไซต์กองประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร รายงานว่า นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการ กทม. กล่าวว่า กทม. ได้หารือกับ บมจ. ทีโอที, บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น และ บมจ. กสท โทรคมนาคม เพื่อขอให้รื้อถอนตู้โทรศัพท์ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ติดตั้งในพื้นที่ กรุงเทพฯ ประมาณ 17,000 ตู้ โดยจำนวนตู้โทรศัพท์ที่จะรื้อถอน มีทั้งกรณีมีการทำผิดข้อตกลงในสัมปทานเมื่อปี 46 ที่กำหนดให้เป็นตู้ที่มีความโปร่งใสและไม่มีการติดป้ายโฆษณา ตู้โทรศัพท์หลายแห่งมีการละเมิดสัญญาด้วยการทำเป็นตู้ทึบ บดบังภูมิทัศน์ มีการติดป้ายโฆษณา ขณะที่บางแห่งติดตั้งบนทางเท้าที่มีความกว้างไม่ถึง 1.5 เมตร โดย กทม. จะใช้อำนาจรื้อถอนตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ซึ่งจะนัดหารือกับบริษัทที่เกี่ยวข้องในวันที่ 23 ส.ค.54 เพื่อหาข้อสรุปเรื่องผู้ดำเนินการ อย่างไรก็ตามหากบริษัทที่เกี่ยวข้องไม่ยอมรื้อถอน กทม. จะรื้อถอนเอง โดยบริษัทต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net