Skip to main content
sharethis

ผู้นำเกาหลีเหนือให้ก่อสร้างส่วนจัดแสดงโลมาในเกาะกลางแม่น้ำ กลางกรุงเปียงยาง เพื่อให้คนเกาหลีเหนือได้ชมปลาโลมา และจะผันน้ำจากทะเลมาให้ปลาโลมาด้วย ขณะที่ในรอบปีมานี้มีการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกจำนวนมากในเปียงยาง ที่มา: สำนักข่าวกลางเกาหลี/rodrigorojo1/youtube สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือ มีรายงานเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า การก่อสร้างอะควอเรียมสำหรับจัดแสดงโลมา ที่เกาะรุงรา กลางแม่น้ำแทดอง ซึ่งไหลผ่านกรุงเปียงยาง อะควอเรียมดังกล่าวก่อสร้างโดยกองทัพ โดยสำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือระบุว่าการก่อสร้างอะควอเรียมสำหรับจัดแสดงโลมาเป็นความประสงค์ของผู้บัญชาการสูงสุด คิม จอง อิล ที่ต้องการให้ประชาชนมีชีวิตที่ศรีวิไลและมีความสุข ริว ซง อิล เจ้าหน้าที่ประจำการก่อสร้างคนหนึ่ง กล่าวกับสำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือว่า \อะควอเรียมดังกล่าวมีขนาด 1

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net