จันทบุรี ปชช.ล้อมหญิงวัยกลางคน หลังถูกกล่าวหาว่าเขียนหมิ่นฯ ในสมุดลงนาม

20 ต.ค. 2559 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ร.ต.อ.อภิชาติ โกเนตรสุวรรณ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจาก ชยุต อภิรักษ์อัตรา ประธานชุมชนย่อยที่ 4 ว่า จับหญิงวัยกลางคนหลังเขียนข้อความหมิ่นเบื้องสูงในสมุดลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย
       
หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.อภิชาติ โกเนตรสุวรรณ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบชาวบ้านได้ยืนล้อมกรอบหญิงวัยกลางคนเอาไว้ พร้อมกับนำหลักฐานที่หญิงวัยกลางคนได้เขียนข้อความหมิ่นเบื้องสูงในสมุดลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ชาวชุมชนย่อยที่ 4 ได้ตั้งสมุดลงนามถวายความอาลัยให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความอาลัยไว้ภายในชุมชนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ซึ่งสร้างความไม่พอใจ และความโมโหให้แก่ชาวบ้านชุมชนย่อยที่ 4 เป็นอย่างมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวหญิงวัยกลางคนไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ก่อนที่หญิงวัยกลางคนจะถูกชาวบ้านรุมทำร้าย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
       
ชยุต อภิรักษ์อัตรา ประธานชุมชนย่อยที่ 4 กล่าวว่า ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมายังจุดที่ลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเห็นหญิงวัยกลางคนกำลังนั่งเขียนข้อความอยู่ในสมุดลงนามพอดี ซึ่งตนเองเข้าใจว่าเป็นประชาชนทั่วไปมาลงนามเฉยๆ จากนั้นตนเองก็ไปเลือกผ้า หลังไปไม่นานก็ได้มีเจ้าของบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดลงนามว่า มีใครไม่รู้ที่ลงนามคนสุดท้ายมาเขียนข้อความหมิ่นเบื้องสูง ตนเองจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามหา และก็พบหญิงวัยกลางคนเดินอยู่จึงได้เข้าไปสอบถามชื่อหญิงวัยกลางคน แต่หญิงวัยกลางคนไม่บอก กับบอกแก่ตนเองว่า จะทำไม ซึ่งตนเองเลยถามว่าคุณเขียนอะไรไปที่สมุดลงนาม หญิงวัยกลางคนบอกแล้วจะทำไม ตนเองจึงได้เรียกชาวบ้านให้ช่วยกันจับหญิงวัยกลางคน ก่อนที่จะโทร.แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกัน ที่ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเยาวชน อายุ 18 ปี พร้อมตั้งข้อหาโพสข้อความหมิ่นสถาบันในเฟซบุ๊กของตัวเอง รวมทั้งดำเนิคดีในข้อหา มีกัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนเจ้าตัวอ้างว่าเนื่องจากเมากัญชา  (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท