Skip to main content
sharethis

ประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริงน้องเมย เผย ส่งผลการสอบสวนให้ผบ.ทสส.แล้ว แต่จะมีการแถลงข่าวหรือไม่ยังไม่ทราบ ชี้กรณีที่ผลการสอบสวนอาจไม่ตรงกับผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ขึ้นอยู่กับญาติว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

14 ธ.ค. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตนักเรียนเตรียมทหาร(นตท.) ภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย เปิดเผยว่า เย็นวานนี้ (13ธ.ค.) ได้ส่งผลการสอบสวนให้พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้ว โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะชี้แจงให้สังคมทราบหรือไม่ และจะเชิญผู้ปกครองนตท.ภัคพงศ์มารับทราบผลการสอบสวนหรือไม่ด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พล.อ.ธารไชยยันต์ปฏิบัติราชการอยู่ประเทศสิงคโปร์ จะกลับมาในวันพรุ่งนี้(15 ธ.ค.)

“การจะแถลงผลการสอบสวนหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระแสสังคมในขณะนี้ แต่ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ถูกต้องและสร้างความกระจ่างให้กับสังคมและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้สังคมได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง และขณะนี้ไม่สามารถบอกผลการสอบสวนได้ ต้องรอให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเปิดเผยได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากผู้บัญชาการทหารสูงสุดยังสงสัยในรายละเอียดของการสอบสวนเรื่องใด ต้องกลับไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นประเด็นใหม่ขึ้นมาอีก” พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ผลการสอบสวนของคณะกรรมการอาจไม่ตรงกับการชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับผู้ปกครองของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์จะดำเนินการอย่างไรต่อไป รวมทั้งเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและผู้รับผิดชอบในกรณีที่เกิดขึ้น

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net