Skip to main content
sharethis

พรรครวมพลังประชาชาติไทย เริ่ม “ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน” วันแรก 25 ต.ค.นี้ เวลา 9.30 น. ชวนประชาชนร่วมกันเป็นเจ้าของพรรค เลขาธิการพรรคฯ ย้ำ ทำหนังสือแจ้ง กกต.ไปแล้ว ถือว่าได้รับอนุญาตจาก คสช. ชู "อุดมการณ์ข้อแรกของพรรคเราคือ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์"

ที่มา เฟสบุ๊กแฟนเพจ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

24 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา เฟสบุ๊กแฟนเพจ 'ACT PARTY' ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า เริ่มแล้ว “ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน” วันแรก 25 ต.ค.2561 เวลา 9.30 น. ถวายสัตย์ปฏิญาณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 จากนั้นเดินเชิญชวนประชาชนร่วมกันเป็นเจ้าของพรรค ด้วยการสมัครเป็นสมาชิกพรรค และรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน

วอยส์ออนไลน์ รายงานว่า ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค รปช. แถลงหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เห็นชอบรับจดแจ้งตั้งพรรคการเมืองว่า โดยที่ประชุมพรรคเห็นชอบทำกิจกรรม 'เดินหน้าปฏิบัติการคารวะแผ่นดิน' เตรียมเดินทั่วประเทศ

โดยเดินทำความเคารพสักการะของศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมือง พร้อมไปหาประชาชนรับฟังปัญหา และเปิดรับสมัครสมาชิพรรคให้มาร่วมเป็นเจ้าของพรรค เพื่อให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรคที่แท้จริงโดยกิจกรรมเดินหน้าปฏิบัติการคารวะแผ่นดินจะเริ่มในวันที่ 25 ต.ค. นี้ เวลา 09.00 น. โดยคณะกรรมการบริหารพรรคและผู้ร่วมจัดตั้งพรรคนำโดย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรคจะทำพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายสักการะที่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 เชิงสะพานพุทธ พร้อมกล่าวคำปฏิญาณของพรรค

ทวีศักดิ์ ระบุว่า หลังทำพิธีแล้ว จะเริ่มเดินสายพบประชาชนในวันเดียวกันคือไปพบประชาชนที่ย่านวรจักร ลักษณะการเดินจะไปมาอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่เดินกลางถนน จะเดินบนฟุตบาท ไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนวันต่อไปก็วางแผนจะออกเดินในลักษณะนี้โดย

วันที่ 26 ต.ค. เดินสายสุขุมวิท 

วันที่ 27 ต.ค. ถนนเยาวราช

วันที่ 28 ต.ค. อ.แม่สอด จ.ตาก  

วันที่ 29 ต.ค. ถนนสีลม

วันที่ 30 ต.ค. ย่านสาทร - บางรัก

วันที่ 31 ต.ค. ย่านประตูน้ำ

วันที่ 1 พ.ย.จะไป จ.จันทบุรี ไปเริ่มพิธีกรรมถวายสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

"อุดมการณ์ข้อแรกของพรรคเราคือ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์" ทวีศักดิ์ ระบุ

ทวีศักดิ์ ระบุว่า การเดินคารวะแผ่นดินครั้งนี้ พรรคมีมติให้ สุริยะใส กตะศิลา ผู้ร่วมจัดตั้งพรรค รปช. เป็นแม่งานทำกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดิน เพราะ สุริยะใส ชำนาญการประสานกับบุคลากรของพรรคในพื้นที่ต่างๆ มาก อีกทั้งมีวิสัยทัศน์ทางการเมืองเป็นคนรุ่นใหม่ค่อนเก่าไม่ล้าสมัย เพื่อนำคนรุ่นใหม่ของพรรคทำงานต่อไป ทั้งนี้การจัดทำกิจกรรมของพรรคได้ทำหนังสือแจ้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแล้ว ซึ่งถือว่าได้รับอนุญาตจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มั่นใจว่าการดำเนินการจะเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย ยืนยันพรรคการเมืองใดเดินไปแนวทางเดียวกับอุดมการณ์ของพรรค ก็พร้อมร่วมงานกันได้

สำราญ รอดเพชร ผู้ร่วมจัดตั้งพรรค รปช. ระบุว่า วันที่ 9 พ.ย.นี้ จะมีการเปิดที่ทำการพรรค ถนนรัชดาภิเษก ในเวลา 09.09 น. โดยจะเชิญพรรคการเมืองต่างๆ มาร่วมงาน ในวันที่ 10 พ.ย. พร้อมกับจะเดินคารวะแผ่นดินที่ อ.เบตง จ.ยะลา เดินขึ้นมาถึงภาคกลาง โดยจะดูสถานการณ์ทางการเมืองอีกครั้ง และทันทีที่ปลดล็อกพรรคการเมืองคาดว่าในกลางเดือน พ.ย.นี้ พรรคจะเปิดปราศรัยใหญ่ทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net