Skip to main content
sharethis

เชียงใหม่ยังพบการเผาป่าในพื้นที่เขตอนุรักษ์และเขตป่าสงวนแห่งชาติต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดับไฟเพื่อลดกลุ่มควัน ทำให้พบจุดความร้อนวันนี้ (6 เม.ย.) มีถึง 120 จุด เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (5 เม.ย.) ที่มีเพียง 75 จุด ขณะที่พื้นที่ภาคเหนือพบจุดความร้อนทั้งสิ้น 679 จุด มากสุด แม่ฮ่องสอน 378 จุด


แฟ้มภาพสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

6 เม.ย. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ที่ จ. เชียงใหม่ ยังพบการเผาป่าในพื้นที่เขตอนุรักษ์ และเขตป่าสงวนแห่งชาติต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดับไฟเพื่อลดกลุ่มควัน ทำให้พบจุดความร้อนมากถึง 120 จุด เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (5 เม.ย.) ที่มีเพียง 75 จุด กระจายในพื้นที่ 14 อำเภอ พบมากสุดที่ อ.พร้าว 25 จุด รองลงมา อ.เชียงดาว 22 จุด อ.แม่แจ่ม 14 จุด และ อ.แม่แตง 12 จุด ทำให้สถานการณ์หมอกควันจากไฟป่ายังไม่ดีขึ้น ค่ามลพิษยังอยู่ในระดับทรงตัวใกล้เคียงกับเมื่อวาน 

โดยที่สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ พื้นที่ ต.สุเทพ ต.ศรีภูมิ และพื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ อยู่ในระดับ 84-126 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินจุดวิกฤต มีผลกระทบต่อสุขภาพ เจ้าหน้าที่ต้องระดมออกฉีดพ่นละอองน้ำตามพื้นที่ชุมชน โรงพยาบาล โรงเรียน แหล่งท่องเที่ยว และตามรอบคูเมืองเชียงใหม่ เพิ่มความชื้น และลดหมอกควันในอากาศ ขณะที่พื้นที่ภาคเหนือพบจุดความร้อนทั้งสิ้น 679 จุด มากสุดที่ จ.แม่ฮ่องสอน 378 จุด รองลงมาพื้นที่ จ.เชียงใหม่ 120 จุด และจังหวัดเชียงราย 57 จุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net