Skip to main content
sharethis

5 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (4 พ.ย.62) ธนวัฒน์ วงค์ไชย นักกิจกรรมทางการเมือง เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกจากนักเรียน นิสิต นักศึกษาชาวไทย จำนวน 4,100 คน ถึงผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียน ระบุว่ารัฐบาลไทยชุดนี้ได้มาจากกระบวนการที่ไม่ชอบธรรม ได้มาจากการเลือกตั้งที่ไม่เสรีและเป็นธรรม และไม่ได้สะท้อนซึ่งเจตจำนงที่แท้จริงของประชาชนชาวไทยแต่ประการใด

โดยมีรายละเอียดดังนี้

จดหมายเปิดผนึกจากนักเรียน นิสิต นักศึกษาชาวไทย จำนวน 4,100 คน ถึงผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียน

เรียน ท่านผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียน

เรา นักเรียน นิสิต นักศึกษาชาวไทย จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ขอต้อนรับผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนทุกท่านในการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 ด้วยความยินดียิ่ง

เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ประเทศไทยได้รับโอกาสเป็นประธานอาเซียนและเจ้าภาพในการจัดประชุมสุดยอดอาเซียนในครั้งนี้ แต่บุคคลที่ทำหน้าที่เป็นประธานอาเซียนในวันนี้ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม การเลือกตั้งทั่วไปของประเทศไทยในวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา เต็มไปด้วยคำถามถึงความบริสุทธิ์และยุติธรรมของการเลือกตั้ง มีการใช้รัฐและกลไกของรัฐในการแทรกแซงการเลือกตั้ง มีการบิดเบือนเจตจำนงของประชาชน ทั้งยังมีการแต่งตั้ง ส.ว. อีก 250 คน ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนและล้วนแล้วแต่เป็นพวกพ้องของคณะรัฐประหารเสียทั้งสิ้น เข้ามาโหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

เสียงของพรรคการเมืองที่ประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงการเลือกตั้ง มีเพียง 8 ล้านกว่าเสียงเท่านั้น ในขณะที่พรรคการเมืองที่ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงการเลือกตั้ง มีมากถึง 20 ล้านเสียง ดังนั้น เสียงของประชาชนที่เลือกพรรคการเมืองที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายก จึงมีมากกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับสามารถหวนคืนมาเป็นนายกได้อีกครั้ง ด้วยกติกาอันบิดเบี้ยวและองค์กรอิสระที่คอยค้ำชูการสืบทอดอำนาจให้ระบอบเผด็จการกลายมาเป็นระบอบเผด็จการแปลงกาย

เรายินดีต้อนรับทุกท่าน แต่เราต้องการบอกกับทุกท่านว่ารัฐบาลชุดนี้ได้มาจากกระบวนการที่ไม่ชอบธรรม ได้มาจากการเลือกตั้งที่ไม่เสรีและเป็นธรรม และไม่ได้สะท้อนซึ่งเจตจำนงที่แท้จริงของประชาชนชาวไทยแต่ประการใด

ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง,

นายธนวัฒน์ วงค์ไชย และคณะจำนวน 4,100 คน

ธนวัฒน์ ได้โพสต์เชิญชวนผู้ร่วมลงชื่อไว้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net