Skip to main content
sharethis

นักเรียนในบุรีรัมย์ถูกโรงเรียนเรียกผู้ปกครองจากเหตุทำกิจกรรมการเมืองและวิจารณ์ผู้อำนวยการที่บอกว่าเด็กถูกนักการเมืองให้ออกหน้าสู้แทน

8 ธ.ค.2563 กันตพัฒน์ มาตรบรรเทา นักเรียนโรงเรียนหนองกี่พิทยาคม แจ้งมาที่ประชาไทว่าทางโรงเรียนเรียกผู้ปกครองเข้าพบหลังจากเขาเพิ่งโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ท่าทีของผู้อำนวยการโรงเรียนต่อนักเรียนที่ทำกิจกรรมทางการเมืองว่ามีนักการเมืองให้เด็กออกหน้าสู้แทน

กันตพัฒน์เล่าว่าทางโรงเรียนมีหนังสือส่งถึงครอบครัวเพื่อเรียกให้เข้าพบโดยไม่แจ้งล่วงหน้า เพื่อรับทราบพฤติกรรมของตัวเขาที่ไปทำกิจกรรมทางการเมือง แม้ว่าการทำกิจกรรมของเขาจะเกิดขึ้นนอกโรงเรียนก็ตามและในช่วงที่ผ่านมาตัวเขาเองก็ไม่ได้ทำกิจกรรมทางการเมืองในโรงเรียนเลยก็ตาม แต่ก็ถูกโรงเรียนตักเตือนทุกครั้ง

ทั้งนี้ในหนังสือเรียกผู้ปกครองระบุว่า กันตพัฒน์ “มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในสถานะความเป็นนักเรียน โดยเฉพาะพฤติกรรมทางด้านการเมืองและมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดและสร้างความขัดแย้งในสถานศึกษา”

กันตพัฒน์ให้สัมภาษณ์มองว่าข้อกล่าวหาที่ระบุในหนังสือนั้นรุนแรงเกินไปและกังวลว่าจะส่งผลถึงขนาดให้ออกหรือไม่ ทั้งนี้ได้ขอเลื่อนเข้าพบเป็นวันพรุ่งนี้แทน

กันตพัฒน์บอกว่าที่ผ่านมาครอบครัวก็รู้ว่าเขาไปทำกิจกรรมทางการเมืองแต่ว่าก็ไม่ได้ถูกต่อว่าอะไร และก่อนหน้านี้เขาก็เคยทำกิจกรรม “เยาวชนบุรีรัมย์ปลดแอก” เมื่อ 8 ส.ค. 2563 มาก่อนแล้วและที่ผ่านมาก็ยังเคยมาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net