Skip to main content
sharethis

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เดินทางด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำถึงไทยแล้วในช่วงบ่ายวันนี้ (17 พ.ย. 2565) และเตรียมร่วมประชุม APEC 2022 ตามคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

17 พ.ย. 2565 สำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน ระบุว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีนเดินทางด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำถึงกรุงเทพมหานครในช่วงบ่ายวันนี้ (17 พ.ย. 2565) เพื่อเข้าร่วมการประชุม APEC 2022 หรือ การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 18 - 19 พ.ย. 2565 ภายใต้หัวข้อ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล”

ถือเป็นการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง

ภาพจาก ทำเนียบรัฐบาล

 

สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีน รายงานว่า การประชุมผู้นำ APECครั้งนี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้เข้าร่วมด้วยตามคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย และจะโฟกัสไปที่ประเด็นการฟื้นตัวจากการระบาดของโควิด-19 และสงครามในยูเครน

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net