Skip to main content
sharethis

สำนักพระราชวังออกประกาศความว่ารัชกาลที่ 10 และพระราชินี จะเสด็จฯ เยือนประเทศอังกฤษ ระหว่าง 4-7 พ.ค.นี้ เพื่อร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกกษัตริย์ชาลส์ที่ 3 และพระราชินีคามิลลา 

 

2 พ.ค. 2566 เว็บไซต์ สำนักพระราชวัง ออกประกาศวันนี้ (2 พ.ต.) ความว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินเยือนสหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 4 ถึงวันที่ 7 พฤษภาคม พุทธศักราช 2566 ตามคำทูลเชิญของสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ เพื่อทรงร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

ในการเสด็จพระราชดำเนินเยือนครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะทรงร่วมงานพระราชทานเลี้ยงรับรองพระประมุข ประมุข และผู้แทนของประเทศต่างๆ ณ พระราชวังบักกิงแฮม ในวันศุกร์ ที่ 5 พฤษภาคม พุทธศักราช 2566 และจะทรงร่วมพระราชพิธี บรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในวันเสาร์ ที่ 6 พฤษภาคม พุทธศักราช 2566

จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

(ที่มา: เว็บไซต์ สำนักพระราชวัง)

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 28 เม.ย. 2566 กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย เคยโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงเหตุผลเรื่องงดพิธีฉัตรมงคล ระหว่าง 2-4 พ.ค.นี้ เนื่องจากรัชกาลที่ 10 และพระราชินี จะเสด็จไปร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลสที่ 3 ที่กรุงลอนดอน ในวันที่ 6 พ.ค. 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net