Skip to main content
sharethis

8 ต.ค. 2566 เพจขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม P-move รายงานว่าเวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณสามกองร้อย เริ่มตั้งแนวสกัดขบวนผู้ชุมนุมสมัชชาคนจน ที่เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาบริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปยังบริเวณข้างกระทรวงศึกษาธิการ ถนนลูกหลวงได้

เวลา 05.30 น. สมัชชาคนจนประมาณ 400-500 คน เริ่มจัดขบวนและเดินเท้าเข้ามายังบริเวณแนวรั้วเหล็กและแนวตำรวจพร้อมโล่กำบัง

เวลา 05.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศแจ้งว่า ตำรวจไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชน แต่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และขอให้กลับไปยังบริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN)

ด้านขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า จะไม่มีการสลายการชุมนุมของพีมูฟ แต่อย่างไรก็ตาม ทางพีมูฟขอยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้กฏหมายมาปิดกั้นสิทธิ เสรีภาพในการชุมนุมของประชาชน ซึ่งประชาชนทุกคนไม่ว่าจะกลุ่มใดก็ตาม ย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net