Skip to main content
sharethis

'วรงค์' เผย กก.บห.พรรคไทยภักดี ถูกทนาย 'ส้ม' แจ้ง ม.112 ปมยื่นหนังสือ 'ราชทัณฑ์' ค้านขอพระราชทานอภัยโทษให้ 'ทักษิณ' เป็นกรณีพิเศษ แปลกใจปกป้องเบื้องสูงมาโดยตลอด แต่ถูกแจ้ง 112 แถมตำรวจรับแจ้ง-สอบปากคำ

 

20 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้ก่อตั้งพรรคการเมืองไทยภักดี โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2566 ระบุว่า อานันต์ สาครเจริญ กรรมการบริหารพรรคไทยภักดี โดนแจ้งความ 112 หลังเดินไปยื่นหนังสือกับกรมราชทัฑณ์ เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2566 คัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของทักษฺิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบัน ถูกคุมขังอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ

ต่อมา เฟซบุ๊กของ วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความวันนี้ (20 พ.ย.) เมื่อเวลา 9.04 น. ชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์เพิ่มเติมว่า พรรคไทยภักดีส่งคนไปยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แสดงความไม่เห็นด้วยกรณีกรมราชทัณฑ์จะดำเนินการเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษนักโทษชายเป็นกรณีพิเศษ และตอนที่ร้องเรียนที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้มีหนังสือตอบกลับมาที่พรรคไทยภักดีว่าจะดำเนินการตามกฎหมาย และปฏิบัติกับนักโทษทุกคนอย่างเท่าเทียม  

โพสต์ของวรงค์ ระบุต่อว่า แต่อย่างไรก็ตาม ได้ถูกทนายความ ‘ส้ม’ คนหนึ่งไปร้องกองปราบว่าเข้าข่ายผิดมาตรา 112 หรือไม่ และตนแปลกใจคือกองปราบก็รับเรื่อง เพื่อสอบปากคำ ทั้งนี้ โพสต์ของวรงค์ไม่ได้เปิดเผยว่าทนายความคนดังกล่าวคือใคร หรือชี้แจงว่าทำไมต้องทนายความ ‘ส้ม’

โพสต์ของวรงค์ ระบุต่อว่า ตนข้องใจเพราะว่าพรรคไทยภักดียึดมั่นอุดมการณ์ปกป้องสถาบันเบื้องสูง และไม่มีความคิดที่จะหมิ่นประมาทอาฆาตมาดร้ายสถาบันเบื้องสูงเหมือนบางฝ่าย แต่วันนี้กลับถูกฝ่ายที่ต้องการล้มสถาบันฯ แจ้งมาตรา 112 

"วันนี้สังคมไทยคงแปลกมาก ปล่อยให้ฝ่ายล้มล้าง มาร้องฝ่ายปกป้องว่าล้มล้าง ปล่อยให้ฝ่ายโดนคดี 112 มาร้องฝ่าย#save112 ว่าผิดมาตรา112 ที่ยิ่งแปลกมากๆ คือเจ้าหน้าที่รัฐก็รับลูกด้วย" โพสต์ของวรงค์ ระบุ

อานันต์ สาครเจริญ (ที่มา: พรรคไทยภักดี)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net