Skip to main content
sharethis

‘วัชเรศร’ เยือน รร.สุเหร่าแคราย มอบทุน นร.มุสลิม ระบุคนเราเกิดมาไม่เท่ากัน แต่การศึกษาจะทำให้คนมีโอกาสเท่าเทียม

8 ธ.ค. 2566 มติชนออนไลน์รายงานว่า วันนี้ (8 ธ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. วัชเรศร วิวัชรวงศ์ หรือคุณอ้น โอรสคนที่ 2 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางไปยังโรงเรียนสุเหร่าแคราย หมู่ที่ 8 บ้านบ้านแคราย ต.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อมอบทุนการศึกษา มอบสนามเด็กเล่น และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก

รร.สุเหร่าแคราย มีนักเรียนประมาณ 226 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1- ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นชั้นที่ 3 เป็นนักเรียนไทยมุสลิม 95% โดย ดร.ศักดิ์ดา เปลี่ยนเดชา ผอ.รร.สุเหร่าแคราย เปิดเผยว่า คุณอ้นมีความสนใจในโรงเรียนของชาวมุสลิม จึงติดต่อมาที่โรงเรียนตั้งแต่ 3 สัปดาห์ที่แล้ว จนกลายเป็นกำหนดการเยี่ยมเยียนในวันนี้ โดยมีคณะครู นักเรียนจาก 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนสุเหร่าแคราย โรงเรียนสุเหร่าใหม่ปากคลอง17 และโรงเรียนบึงเทพยา

โดย วัชเรศร มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนจากทั้ง 3 โรงเรียน จำนวน 19 ทุนการศึกษา ซึ่งประกอบไปด้วยทุนการศึกษา และอุปกรณ์การกีฬา

ทั้งนี้มติชนออนไลน์รายงานด้วยว่า วัชเรศร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า 

“เรื่องสังคม และเยาวชน การกุศลเรื่องการเล่าเรียนเด็กมานานแล้ว การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างโอกาสให้คน ผมเลยให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนไทยในเมืองนอก เพราะคนเราเกิดมาไม่เท่าเทียมกัน แต่การศึกษาทำให้เรามีโอกาส และทำให้เกิดความเท่าเทียมขึ้นมาได้”

เดลินิวส์ออนไลน์รายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่วัชเรศรเดินชมห้องเรียนชั้น ป.1 คุณครูได้เขียนคำว่า “ท่านชายอ้น” ไว้บนกระดานดำและให้เด็กๆ อ่านสะกดคำให้ฟัง

โดยวานนี้ (7 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก Vacharaesorn Vivacharawongse ระบุว่า วันนี้มาเยี่ยมน้องๆ โรงเรียนวัดสระแก้ว ตำบลท่าเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ได้ร่วมเสิร์ฟอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน ได้พูดคุยกับน้องๆและรับฟังความในใจของนักเรียน

อนึ่ง วัชเรศร วิวัชรวงศ์ หรือคุณอ้น โอรสคนที่ 2 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางมาถึงประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา นับเป็นการกลับไทยเป็นครั้งที่ 2 แบบเป็นการส่วนตัว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net